ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ศรีสะเกษ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ 3 ครั้ง พร้อมทั้งลดการหักเงินค่าหุ้นรายเดือนจากร้อยละ 5 ของเงินเดือนเหลือเพียงเดือนละ 100 บาทเท่านั้น เพื่อช่วยเหลือสมาชิกให้มีเงินเหลือใช้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด  ต.หนองครก อ.เมือง                            จ.ศรีสะเกษ  ดร.บรรจบ   ไชยสาร  ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด เปิดเผยว่า  เมื่อเร็ว ๆ นี้ช่วงเวลาประมาณ  12.00 – 13.00 น. ตนพร้อมด้วยนางชวนพิศ  วิมลสุข  ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ ได้เดินทางไปที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเยี่ยมผู้แทนสมาชิกและสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด เพื่อเป็นการพบปะรับทราบความคิดเห็นต่าง ๆ ของผู้แทนสมาชิกและสมาชิกสหกรณ์  เพื่อจะได้เป็นข้อมูลแนวทางในการนำไปพัฒนาปรับปรุงการทำงานงานให้บริการสมาชิกของสหกรณ์ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป โดยมี นางกัลยรัชต์   เดชจินดา ผู้แทนสมาชิกสหกรณ์ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับดร.บรรจบ   ไชยสาร  ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด กล่าวว่า  จากการที่ตนและคณะได้รับความไว้วางใจจากผู้แทนสมาชิกและสมาชิกให้เข้ามาบริหารงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด ได้มุ่งมั่นในการพัฒนางานทุกด้านของสหกรณ์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สหกรณ์และสมาชิกของสหกรณ์ทุกคนอย่างเต็มที่ เช่น  ได้นำเอาระบบโซล่าเซลล์มาติดตั้งบนหลังคาของสหกรณ์ออมทรัพย์ทำให้สามารถลดค่าใช้ไฟฟ้าลงได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์  โดยได้เริ่มดำเนินการมา  2 – 3  เดือนแล้ว   ปี 2563 นี้มีการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของสมาชิกลงจำนวน 3 ครั้ง จากเดิม ร้อยละ 7.25  ต่อปี เป็นร้อยละ 7.15  ต่อปี ลดครั้งที่ 2 เหลือเพียง ร้อยละ 7.00 ต่อปี และลดครั้งที่ 3 เหลือเพียงร้อยละ  6.95 ต่อปี  นอกจากนี้แล้ว ยังได้ลดอัตราการเก็บค่าหุ้นจากร้อยละ 5 ของรายได้เงินเดือนของสมาชิก เหลือเพียงการส่งหุ้นรายเดือน ๆ ละ 100 บาทเท่านั้น  ยกเว้นสมาชิกที่จะให้หักค่าหุ้นเท่าเดิมให้แจ้งยืนยันให้สหกรณ์ได้รับทราบ และคณะกรรมการได้ขยายเวลาการส่งหุ้นรายเดือน ๆ ละ 100 บาท ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เพื่อช่วยเหลือสมาชิกให้มีเงินเหลือใช้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19   คาดว่าเมื่อสิ้นปีบัญชีสหกรณ์จะมีกำไรประมาณ 959 ล้านบาท  โดยจะนำเอาเงินกำไรแบ่งไปเป็นเงินปันผล จำนวน 600 ล้านบาทเศษ  เงินเฉลี่ยคืน 200 ล้านบาทเศษ เป็นทุนสำรอง จำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของกำไร  ซึ่งเงินปันผลจะไม่เกินร้อยละ 6.05 ต่อปี  แม้ว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงถึง 3 ครั้ง โดยจะมีการโอนเงินปันผลเฉลี่ยคืนให้แก่สมาชิกทุกคนในวันที่ 28 ธ.ค. 2563  ดร.บรรจบ   ไชยสาร  กล่าวต่อไปว่า ตนขอฝากถึงพี่น้องสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษทุกท่านว่า   องค์กรแห่งนี้  เป็นองค์กรที่พ่อครูแม่ครูเราได้ช่วยกันสร้างขึ้นมา  จึงขอฝากให้ผู้แทนสมาชิกและสมาชิกสหกรณ์จำนวน 19,000 คน ได้ช่วยกันดูแลประคับประคองทำความเข้าใจกับการบริหารงานของคณะกรรมการ เมื่อมีการลดอัตราดอกเบี้ยรายได้ก็จะต้องลดลงตามสัดส่วน  เพราะฉะนั้นเงินปันผลเฉลี่ยคืนก็จะต้องขยับลดลงบ้าง ก็ขอให้ทำความเข้าใจกันไม่ได้หมายความว่า เมื่อมีการลดอัตราดอกเบี้ยลงให้แล้วยังต้องการเงินปันผลสูง ๆ อยู่  ซึ่งมันเป็นเหตุผลที่ไม่สอดคล้องกัน เมื่อลดอัตราดอกเบี้ยให้แล้ว เงินปันผลเฉลี่ยคืนก็จะต้องลดลงบ้าง ตามสัดส่วน ตามสมควรแก่เหตุ ก็ขอฝากให้สมาชิกทุกคนได้ทำความเข้าใจในการบริหารงานของคณะกรรมการ ขอให้สมาชิกสหกรณ์ทุกคนมีความสุข มีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป//////ภาพ / ข่าว ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มทภ.3 ส่งมอบบ้านให้กับผู้ไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม​ 2567 เวลา11.00 น​ พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ มทภ.3 เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านให้กับผู้ไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่ ...