ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ฝ่ายปกครองเก้าเลี้ยว​ ร่วมกับ​ คนใจดีมีน้ำใจเก้าเลี้ยว​ ลงเสาเอก​ สร้างบ้าน​ เปลี่ยนชีวิตให้ผู้ด้อยโอกาสสืบ

เนืองจากเมื่อ​ วันนี้​12 พฤศจิกายน 2563  เวลา 14.00 น. นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอเก้าเลี้ยว พร้อมด้วย นางรันทม ไกรสังข์ ผู้ใหญ่บ้านดงบ้านโพธิ์ ม.7 ตำบลหัวดง อำเภอเก้าเลี้ยว​ และสารวัตรกำนันตำบลหัวดง ลงพื้นที่ตรวจสอบ​ กรณีนางอรุณ บัวตูม ราษฎรบ้านดงบ้านโพธิ์ ม.7 ตำบลหัวดง อำเภอเก้าเลี้ยว ร้องขอความช่วยเหลือ​ต่อ​ นายอำเภอเก้าเลี้ยว​ ในการสงเคราะห์ช่วยปรับปรุงบ้านพักอาศัยของตนเองและครอบครัว ที่มีสภาพผุพัง ไม่เหมาะต่อการอยู่อาศัยอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้​ ซึ่ง​ ณ.ปัจจุบันนี้ ตนละครอบครัว​ที่อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว จำนวน​ 6  คน​ ไม่สามารถที่จะนอนบนบ้านหลังดังกล่าวได้แล้ว เพราะสภาพ ของบ้านหลังดังกล่าว ไม่ปลอดภัย จึงต้องมาสร้างเพิงข้าง​  ๆ​ บ้าน ใช้เป็นที่หลับนอนชั่วคราว​ ซึ่งตนและครอบครัวไม่สามารถที่จะสร้างบ้านหลังใหม่ได้เพราะไม่มีอาชีพอะไร​ นอกเสียจากเบี้ยยังชีพ​เดือนหนึ่ง​ ประมาณ​ 1000 กว่าบาท​ (นางอรุณี​ บัวตูม​ กล่าว)​ในขณะที่นายรัฐพล ธุระพันธุ์ นายอำเภอเก้าเลี้ยวได้เข้าตรวจสอบความเป็นอยู่และพูดคุยกับนางอรุณ บัวตูม  พบว่าได้รับความเดือดร้อนจริงและนางอรุณ บังตูม  นั้นมีที่ดินเป็นของตนเองในหมู่บ้านเดียวกัน​ ประมาณ 20 ตารางวา ซึ่งห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 1 กิโล  จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานส่วนต่างๆเตรียมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยในเบื้องต้นได้มีทั้งหน่วยงานราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันช่วยบริจาคทุนทรัพย์และสิ่งของที่จำเป็นเพื่อสร้างบ้านให้กับนางอรุณ บัวตูม  จำนวนหนึ่งแล้วล่าสุดชาวบ้านพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตั้งเสาเอกเพื่อเตรียมสร้องบ้านใหม่ให้กับนางอรุณ  โดยการสร้างครั้งนี้จะสร้างในที่ดินของนางอรุณเอง  โดยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและไม่ต้องเสียค่าเช่าอีกต่อไป !!!!! ต้อย รอบรั้วภูธร 0619525644!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีม สจ.นครสวรรค์ ทุกเขตตบเท้าเข้าพบ พล.ต.อ.สมศักดิ์ ยันร่วมกันทำงานเพื่อ ปชช. ยังเป็นกลุ่มอิสระ "นครสวรรค์บ้านเรา" ไม่สังกัดพรรคการเมือง​

เมื่อเวลา 12:30 น วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ณ ภัตตาคารเล่งหงษ์  ตำบลวัดไทร  อำเภอเมืองนครสวรรค์ คณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด...