ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

อุทัยธานีฯ วนอุทยานถ้ำเขาวง บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกันปรับปรุงเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ต่อยอด ขยายผล เพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมวัดถ้ำเขาวง ที่ยอดนักท่องเที่ยวมีมากเพิ่มเป็นอย่างมาก

วันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2563  นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12(นครสวรรค์) บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ จาก 6 หน่วยงาน คือ วนอุทยานถ้ำเขาวง  อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน วนอุทยานถ้ำเพชร-ถ้ำทอง และ สถานีควมคุมไฟป่าห้วยแม่ดี รวม 30 นาย ร่วมกันปรับปรุง ต่อเติม เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เริ่มจากแนวขอบเขตวัดถ้ำเขาวง เข้าไปในพื้นที่ป่าธรรมชาติที่สวยงาม หลากหลาย มีน้ำตกสวย มีถ้ำใหญ่ ในพื้นที่ของวนอุทยานถ้ำเขาวง  เพื่อเปิดเป็นเส้นทางเดินป่าเส้นใหม่ไว้รองรับการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เป็นการต่อยอด ขยายผล เพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมวัดถ้ำเขาวง ที่ยอดนักท่องเที่ยวมีมากเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากอย่างต่อเนื่องโดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงหิน ทราย ปูน และ เหล็ก จากนั้นได้ร่วมกันสร้างราวบันใด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เกาะยึด ขณะเดินทัศนศึกษา รวมทั้งนำหิน และ เทปูน ปรับเป็นทางเท้า ให้นักท่องเที่ยว เดินชมธรรมชาติ ได้อย่างมั่นคง สะดวกและปลอดภัยทั้งนี้การดำเนินการ เน้นย้ำรูปแบบการก่อสร้าง ให้นำหลักสถาปัตยกรรมที่กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติมาใช้  โดยมีนายเกษม แสงเมือง พนักงานพิทักษ์ป่า ส.  3อุทยานแห่งชาติแม่วงก์เป็นหัวชุดนำการปฎิบัติและถ่ายทอด มีนายสุรัตน์ สร้อยรอด หัวหน้าวนอุทยานถ้ำเขาวง  คอยการการสนับสนุน ควบคุมและกำกับอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ผู้มาร่วมปฎิบัติ ได้เพิ่มทักษะงานปูนปั้นให้มีความชำนาญเพิ่มขึ้นผลการดำเนินการ สามารถสร้างทางเดินธรรมชาติ กว่าง 1-2 เมตร ผ่านป่าวนอุทยานถ้ำเขาวง ที่สวยงาม หลากหลาย มีน้ำตกสวย มีถ้ำสวย สูง กว้างใหญ่ หลายถ้ำ มีนกหลากชนิด รวมระยะทาง 69 เมตรโดยในขั้นต่อไป วนอุทยานถ้ำเขาวง  จะดำเนินการติดตั้งป้ายสื่อความหมาย ป้ายชื่อต้นไม้ ตามทางเดินให้ตลอดเส้นทาง และจะจัดมัคคุเทศน์น้อย นำนักท่องเที่ยวเดินชม เป็นการต่อยอด ขยายผล เพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมวัดถ้ำเขาวง ที่ยอดนักท่องเที่ยวมีมากเพิ่มเป็นอย่างมาก ได้เดินชมความงามตามธรรมชาติของป่าเพิ่มขึ้นใหม่อีกกิจกรรมหนึ่งทั้งนี้ขอขอบพระคุณ นายนพดล พลเสน  กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ให้คำแนะนำชี้แนะ การปรับปรุงและประสานให้การสนับสนุนวัสดุมาใช้ก่อสร้างนายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12(นครสวรรค์) รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ปางสวรรค์!!!!สืบสานบุญ​เดือนหก-ประเพณี​บุญบั้งไฟ​ (บ้านปากด่าน)

เมื่อเวลา​ 10.30 น.​ วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 นายมานิตย์​ ไหวไว​ นายอำเภอชุมตาบง เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการอนุรักษ์วัฒนธรรมบุญ...