ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เซียนปลาแห่ทอดแหบึงสาธารณะของหมู่บ้านหลังคณะกรรมการจัดกิจกรรมเก็บเงินพร้อมเปิดให้ทอดตลอดทั้งวัน หวังนำเงินรายได้ทั้งหมดนำมาพัฒนาท้องถิ่น

ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์และพื้นที่ใกล้เคียงทั้งจังหวัดพิจิตรและกำแพงเพชร  ต่างร่วมลงทะเบียนจองคิวเข้าทอดแหในบ่อน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลบ้านมหาโพธิ อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์  หลังคณะกรรมการหมู่บ้านเห็นควรจัดกิจกรรมลงทะเบียนให้ทอดแหในบึงหลวงซึ่งเป็นบึงสาธารณะขนาด 53 ไร่ของหมู่บ้านได้    จากการเปิดเผยของกำนันประทีป  ยิ้มแพร กำนันตำบลมหาโพธิบอกว่า  เนื่องจากในขณะนี้เป็นช่วงหมดฤดูฝนแล้วทำให้เกษตรกรในพื้นที่ต้องการที่จะใช้น้ำในบึงสาธารณะแห่งนี้มาใช้เพื่อการเกษตร  ทางคณะกรรมการหมู่บ้านจึงปรึกษากันที่จะเปิดให้เซียนทอดแหหาปลาในพื้นที่ต่างๆมาลงทะเบียนทอดแหหาปลาในบึงดังกล่าวได้   เนื่องจากในบึงหลวงแห่งนี้มีปลาขนาดใหญ่และมีจำนวนมาก  มีทั้งปลาตามธรรมชาติและปลาที่ทางคณะกรรมการหมู่บ้านได้ซื้อมาปล่อยไว้นานกว่า 3 ปีแล้วล่าสุดมีชาวบ้านที่สนใจมาร่วมลงทะเบียนทอดแหจำนวนมาก   ส่วนปลาที่ทอดแหได้ทั้งหมดจะยกให้กับผู้ที่ทอดแหได้ในทันที   ซึ่งมีทั้งปลาสวาย ปลายี่สก ปลาช่อน และปลาอื่นๆอีกหลากหลายสายพันธุ์   ขณะเดียวกันก็มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าปลามารอรับซื้อปลาถึงที่  ทำให้เกิดรายได้แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากส่วนการลงทะเบียนทอดแหนั้นกำหนดให้ผู้ลงทะเบียนคนละ 500 บาท ใช้แหเป็นอุปกรณ์หาปลาได้ 2 ผืน  ทอดแหได้ 2 วันคือวันที่ 10-11 พ.ย.63  ซึ่งผุ้ที่มาร่วมทอดแหในวันแรกนั้นต่างบอกว่าคุ้มค่ากับเงินที่ลงทะเบียนเนื่องจากปลาที่ทอดแหได้นั้นมากกว่า 50 กิโลกรัมต่อหนึ่งคน!!!!!!ต้อย​ รอบรั้วภูธร​ 0619525644!!!!!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีม สจ.นครสวรรค์ ทุกเขตตบเท้าเข้าพบ พล.ต.อ.สมศักดิ์ ยันร่วมกันทำงานเพื่อ ปชช. ยังเป็นกลุ่มอิสระ "นครสวรรค์บ้านเรา" ไม่สังกัดพรรคการเมือง​

เมื่อเวลา 12:30 น วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ณ ภัตตาคารเล่งหงษ์  ตำบลวัดไทร  อำเภอเมืองนครสวรรค์ คณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด...