ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ข้าราชการ และพนักงาน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ร่วมใจกันทำความดี ด้วยหัวใจที่เสียสละ บริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12  สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืข ร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ และโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม 2563ทั้งนี้เพื่อนำโลหิตที่ได้รับไปช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย ณ โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ และโรงพยาบาลในจังหวัดใกล้เคียง โดยมีข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 ผู้มีจิตอาสาสมัครมาลงทะเบียน เพื่อขอบริจาคโลหิต จำนวน 136 ราย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำสำนักงาน (ส่วนกลาง) อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทับเสลา ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด วนอุทยานไชยบวร วนอุทยานถ้ำเพชร-ถ้ำทอง หน่วยจัดการต้อนน้ำขุนหมาก ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ 1 (มอรังงาม) ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ 4 (ปางสัก) วนอุทยานเขาหลวง และสถานีควบคุมไฟป่าห้วยแม่ดี มีผู้ผ่านการคัดกรองสามารถบริจาคได้ 108 ราย ได้โลหิตจำนวน 108 ยูนิต (ถุง) ณ ห้องประชุมดรุพันพิทักษ์ บริเวณบ้าน 120 ปี วิถีไม้สักไทย A.W.Cooper อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12(นครสวรรค์) กล่าวว่าการบริจาคโลหิตของข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 ได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ก่อนการเข้ารับการบริจาคโลหิต โดยการจัดกิจกรรมทำความดี ด้วยหัวใจ ที่เสียสละ ร่วมกันบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล ต่อเนื่องเสมอมา ปีละอย่างน้อย 3 ครั้ง ในเดือน เมษายน สิงหาคม และ ธันวาคม ของทุกปี ต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว เป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดียิ่งให้กับเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่พิทักษ์ป่า ได้รู้จักเป็นผู้ให้ รู้จักเสียสละ ขอผลของการทำความดีนี้ ช่วยส่งผลให้ผู้ร่วมกิจกรรม และครอบครัว มีความสุข มีสุขภาพดี สมหวัง แคล้วคลาด ปลอดภัย กันถ้วนหน้าโดยผู้เข้าบริจาคโลหิตทุกคนในวันนี้ ได้รับตุ๊กตา “ปลาเสือ”....เป็นกรณีพิเศษ เป็นที่ระลึก จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ นำกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกด้วยา!!!!! ต้อย​ รอบรั้ว​ ภูธร​ 0619525644!!!!!!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ปางสวรรค์!!!!สืบสานบุญ​เดือนหก-ประเพณี​บุญบั้งไฟ​ (บ้านปากด่าน)

เมื่อเวลา​ 10.30 น.​ วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 นายมานิตย์​ ไหวไว​ นายอำเภอชุมตาบง เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการอนุรักษ์วัฒนธรรมบุญ...