ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567

จังหวัดนครสวรรค์มอบโฉนดเพื่อการเกษตรกับชาวบ้านอำเภอแม่วงก์ 123 ราย ชาวบ้านเผยดีใจมีสิทธิหลายด้านมากกว่าถือสิทธิ(ส.ป.ก.4-01)

นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์​ พร้อมด้วย​ นายประสงค์​ หล้าอ่อน​ รองผู้ว่าราชการ​จังหวัด​นครสวรรค์​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้มอบโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตรจำรวน 123 สิทธิให้กับประชาชนในพื้นที่​ อำเภอแม่วงก์​ แม่เปิน​ ชุมตาบง​และ​อำเภอ​ลาดยาว​ จังหวัดนครสวรรค์  เพื่อทำประโยชน์ในที่ดินอย่างเต็มความสามารถ และเกิดประโยชน์สูงสุดในอาชีพภาคการเกษตร   ซึ่งนโยบายดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการแถลงนโยบายของรัฐบาล เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา ที่มุ่งเปลี่ยนหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) เป็น “โฉนดเพื่อการเกษตร” ซึ่งจะส่งผลให้เกษตรกรได้รับสิทธิประโยชน์ สามารถเปลี่ยนมือหรือโอนสิทธิได้  สามารถโอนคืน ส.ป.ก. ได้ โดยโอนคืนให้ ส.ป.ก.ทั้งแปลงหรือบางส่วนได้  ได้รับค่าชดเชยหากเกษตรกรไม่ประสงค์ประกอบอาชีพเกษตรกรรม สามารถสละสิทธิให้เกษตรกรอื่นที่มีคุณสมบัติตามกำหนด  สามารถเพิ่มวงเงินสินเชื่อ การเข้าถึงแหล่งทุนใหม่ สามารถเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้  สามารถขยายวงเงินสินเชื่อให้กับเกษตรกรที่ขอกู้กับ ธ.ก.ส. ใช้ไม้มีค่าที่ปลูกบนที่ดิน ค้ำประกันสินเชื่อให้เต็มวงเงิน 100%  สามารถขอสินเชื่อนโยบายจากกองทุน ส.ป.ก. เต็มวงเงินตามราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์ในขณะที่  นายแฉล้ม มูลนอก ชาวบ้านหมู่ที่10 ตำบลเขาชนกัน อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  ตนเองนั้นรอโอกาสนี้มานานหลายปีและรู้สึกดีใจที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับเกษตรกรในเรื่องของที่ดินทำกิน  ซึ่งโฉนดที่ได้รับมาในวันนี้ตนเองจะสามารถนำไปสิทธิไปใช้ได้ตามกฎหมายได้หลายทาง  ทั้งเรื่องของการกู้เงินจากสถาบันการเกินต่างๆ  สามารถเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันและขยายวงเงินสินเชื่อในอนาคตได้ 🦃🦃ต้อย​ รอบรั้ว​ภูธร​ 0619782952​🦃🦃

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จังหวัดนครสวรรค์ จัดพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันนี้ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 07.00 น. ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ประธา...