ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2567

วิ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในตำบล “เข็กน้อย อัลตรา เทรล” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 เข็กน้อย อัลตรา เทรล” ครั้งที่ 2 งานวิ่งยิ่งใหญ่ประจำปีของ อบต.เข็กน้อย นักวิ่งทั่วประเทศ สุดประทับใจเส้นทางสายโหดวิ่งสัมผัสกับบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงาม

เมื่อวันที่ 13-14 มกราคม 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย นายนราพงษ์ ทรงสวัสดิ์วงศ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อยพร้อมคณะผู้บริหาร จัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในตำบล “เข็กน้อย อัลตรา เทรล” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 โดยมีนายสุเทพ  เบียร์ดี นายอำเภอเขาค้อ เป็นประธานกล่าวเปิดงานพร้อมสมัครลงวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร มีประชาชนชาวไทยและต่างชาติ ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันอย่างคับคั่ง ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์   ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของท้องถิ่นสร้างความสมดุลการอนุรักษ์และการพัฒนา เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนไปสู่ความยั่งยืน โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 5 ร้อยคน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ระยะทาง ประกอบด้วย ระยะ 100 กิโลเมตร 70 กิโลเมตร 40 กิโลเมตร 20 กิโลเมตร และระยะทาง 10 กิโลเมตร    ทั้งนี้จากกระแสตอบรับที่ดีมาก 1st Kheknoi Ultra-Trailในปี 2023 ที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย และประชาชนในพื้นที่ มีความตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันวิ่งเทรลในรายการ เข็กน้อยอัลตร้าเทรล ทำให้เป็นสนามวิ่งเทรลที่ได้มาตราฐาน เพื่อให้เหล่านักวิ่งเทรล ได้สมัครมาวิ่งประจำกันทุกปี ดังนั้นเส้นทางวิ่งของ "เข็กน้อยอัลตร้าเทรล 2024" ยังคงเป็นเส้นทางเดิมส่วนใหญ่ มีปรับเปลี่ยนบ้างเล็กน้อยเพื่อให้เกิดความสนุกและการจัดการที่ดี ยังคงมีทัศนียภาพที่สวยงามผ่านทิวทัศน์จากดอยตั๋วเพ่งและยอดผาตัดแบบ 360 องศา ที่สวยงามแล้วยังได้สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตวัฒนธรรมท้องถิ่นและการต้อนรับแสนอบอุ่นจากพี่น้องชาวม้งในชุมชนม้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ดังนั้นผู้จัดได้ยึดมั่นการให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์พื้นที่ป่าชุมชน และการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนโดยการสนับสนุนการใช้อุปกรณ์, แรงงานและผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นเพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ได้รับประโยชน์โดยตรง และรายได้จากการจัดงานเพื่อนำไปพัฒนาชุมชน โรงเรียนบ้านเซ็กน้อย คณะกรรมการป่าชุมชนวิสาหกิจชุมชนศูนย์ท่องเที่ยววัฒนธรรมม้งเข็กน้อยและส่วนหนึ่งเป็นงบประมาณสำหรับจัดงานในครั้งต่อไปข่าว-ชุลีพร ตาลสุข//เพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สถาบัน​พัฒนา​ฝีมือ​แรงงาน​ 8​ นครสวรร​ มอบใบอนุญาตเป็นผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน (มฐ. 2)

 ว​ันที่ 30 ก.ย. 67 นายพงษ์ศักดิ์ โพธินาม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ ฬียาพรรณ ผู้อำนวย...