ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567

โรงเรียนวัดเขาฝา ตำบลช่องแค อำเภอตาคลี จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแผนเผชิญเหตุและซักซ้อมมาตรการความปลอดภัย ในสถานศึกษา และการเอาตัวรอดในสถานการณ์กราดยิง พร้อมทั้งสาธิตให้รู้จักกับอาวุธ วิธีการสังเกตผู้ก่อเหตุ

ในการจัดกิจกรรม  ครั้งนี้  จัดขึ้น ณ โรงเรียนวัดเขาฝา ตำบลช่องแค อำเภอตาคลี  เมื่อเวลา  09.00  น.  วันที่ 19  มกราคม  2567   เนื่องด้วย คณะผู้บริหาร โรงเรียนวัดเขาฝา ตระหนักถึงความปลอดภัย ในการฝึกเอาตัวรอด ในสถานการณ์กราดยิง โรงเรียน จึงได้รับเกียรติ จาก สถานีตำรวจภูธรตาคลี มาให้ความรู้ และสาธิต รู้จักกับอาวุธ และเสียงจากอาวุธ ในการอบรมเชิงปฏิบัติการแผนเผชิญเหตุและซักซ้อมมาตรการความปลอดภัย ในสถานศึกษา  และการเอาตัวรอดในสถานการณ์กราดยิง เพื่อให้ นักเรียน ได้ สังเกตบุคคลภายนอกที่เดินเข้ามาภายในโรงเรียน อาทิ การแต่งกายของผู้ก่อเหตุ ส่วนใหญ่จะสะพายกระเป๋า ใส่เสื้อคลุม ที่ดูปกปิด มิดชิด เพื่อซ่อนอาวุธที่นำมา  ท่าทางการเดินจะเป็นการก้าว ระยะสั้น ๆ เนื่องจากต้องประคองปืนขณะเดิน  สังเกตท่าทางของคนรอบข้าง หากไม่น่าไว้วางใจ ควรอยู่ให้ห่าง และมองหาทางออกไว้ล่วงหน้า  หากเกิดเหตุการณ์ สิ่งที่เราควรทำ หนี - ซ่อน – สู้และเมื่อเผชิญเหตุ สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ วิ่งหนีหาทางออกที่ปลอดภัยที่สุด โดยการมองหาประตู หรือ ทางออกฉุกเฉิน เพื่อออกจากสถานการณ์นั้นให้เร็วที่สุด ต้องพยายามเก็บเสียงให้เงียบและวิ่งให้ไวที่สุด อย่ากลับเข้าพื้นที่นั้นโดยเด็ดขาดทั้งนี้ หากวิ่งจนเจอทางตัน ถัดมาคือการซ่อน และข้อพึงระวังคือห้ามซ่อนหลังประตู เพราะประตูมักจะเป็นจุดแรก ๆ ที่ผู้ก่อเหตุจะเล็งเป็นเป้า และประตูก็ไม่สามารถกันกระสุนได้ ควรมองหาจุดที่กันกระสุนได้ หรือ หากเป็นห้องให้ล็อคกลอนและ สู้ เมื่อถึงทางออกสุดท้าย หนีไม่ได้แล้ว เราต้องหันหน้ามาสู้ เพื่อหาทางรอดอีกครั้ง อันดับแรก ควบคุมสติ มองหาสิ่งรอบตัวที่เป็นอาวุธได้ ปากกา หรือหาของแข็งที่จับกระชับมือ มุ่งเป้าไปที่จุดอ่อนต่าง เมื่อผู้ก่อเหตุเสียหลักให้พยายามหนี ให้เร็วที่สุดในการอบรมเชิงปฏิบัติการแผนเผชิญเหตุและซักซ้อมมาตรการความปลอดภัย ในสถานศึกษา  ครั้งนี้  มี เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลตาคลี และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลช่องแค  เข้าร่วมซักซ้อม ครั้งนี้ 🦃🦃ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร.​0619782952​🦃🦃

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สถาบัน​พัฒนา​ฝีมือ​แรงงาน​ 8​ นครสวรร​ มอบใบอนุญาตเป็นผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน (มฐ. 2)

 ว​ันที่ 30 ก.ย. 67 นายพงษ์ศักดิ์ โพธินาม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ ฬียาพรรณ ผู้อำนวย...