ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2567

รองนายกฯสมศักดิ์ ลงพื้นที่เพื่อกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ในเขตตรวจราชการที่ 18 จังหวัดนครสวรรค์

ว​ันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนเก้าเลี้ยววิทยา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่เพื่อกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ในเขตตรวจราชการที่ 18 จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีนายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะฯ เดินทางมาดูการดำเนินงานบำบัดฟื้นฟูผู้ที่ติดยาเสพติด เก้าเลี้ยวโมเดล พร้อมรับฟังการนำเสนอรูปแบบการพัฒนาระบบสุขภาพจิต ยาเสพติด ในรูปแบบ “เก้าเลี้ยวโมเดล” และรองนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่  สุดท้ายได้เดินเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ และมาพบปะกับ อสม. เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งชาติ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้นำรูปแบบ “เก้าเลี้ยวโมเดล” ไปขยายผลให้ทุกอำเภอ ทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ นำไปปรับใช้เป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและผู้ป่วยที่เป็นจิตเวช ก่อนจะเกิดความเสียหาต่สังคมและชุมชน ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาผมกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนเป็นอย่างดี จากนั้นรองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางต่อมาที่วิสาหกิจชุมชนเพียวพลัสฟาร์ม เพื่อลงพื้นที่ดูโครงการพัฒนาศักยภาพอาสาปศุสัตว์ ต่อมาได้เดินชมฟาร์มพร้อมทั้งศึกษารูปแบบและแนวทางการเลี้ยงโค ทั้งนี้ยังได้รับชมการสาธิตการทำพืชหมักจากวัสดุที่เหลือใช้และได้ตั้งชื่อลูกโคเกิดใหม่ มีชื่อว่า ฟิวเจอร์ ที่แปลว่าอนาคตและในเวลาต่อมา 13.30 น. ได้เดินทางไปยังกองทุนหมู่บ้านตายาย ตำบลบางประมุง อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อศึกษาดูงานการดำเนินการกองทุนหมู่บ้านตายาย โดยกองทุนหมู่บ้านตายายมีการดำเนินงานตามนโยบาย โดยมีเงินทุนหมุนเวียน บัญชีที่ 1 (เงินล้าน) จำนวน 2,745,848 บาท และเงินหมุนเวียน บัญชีที่ 2 (หุ้นสัจจะ) จำนวน 427,884 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการดำเนินงานของกลุ่มกองทุนต่างๆ เช่น กองทุนอยู่ดีมีสุข กองทุนโรงเรียนจชุมชน ละกองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นต้น ทั้งนี้มีคติสอนใจ คำขวัญกองทุนหมู่บ้าน “ซื่อสัตย์ ยุติธรรม โปร่งใส พัฒนา”จากนั้นได้เดินเยี่ยมชมบูธผลิตภัณฑ์สินค้า ของสมาชิกกองทุนและชุมชนเมือง อาทิ กลุ่มจักรสานไม้ไผ่ กลุ่มดอกไม้ประดิษฐ์ กลุ่มข้าวไร้เบอร์รี่ปลอดสารพิษ และกลุ่มผักปลอดสารพิษ เป็นต้น☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ -​0838823240​-0619782952​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร้านข้าวแกง ป้าเพียร-ลุงน้อย ไม่หวั่นของแพงขายจานละ 20 บาท ยังมีกำไร เผยสบายใจเพราะได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าอาหารให้กับลูกค้า

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในพื้นที่อำเภอลาดยาว​ จังหวัดนครสวรรค์ ต่างรู้ดีว่าร้านข้าวแกง​ ป้าเพียร-ลุงน้อย...