ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2567

นครนายก แปลกวัดจัดเมรุเป็นสไลเดอร์เล่นน้ำให้เด็กมีความสุขช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปี​

วัดหนองรี เจ้าอาวาสใจดี จัดเมรุเผาศพให้เด็กได้มีความสุขเล่นสไลเดอร์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปี โดยจัดให้เด็กได้เล่นน้ำมาหลายปีแล้วที่วัดหนองรี หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งที่วัดหนองรี ได้มีพระครูจันทร สรธรรม รองเจ้าคณะตำบลบ้านพร้าวเขต 1 เจ้าอาวาสวัดหนองรี เป็นพระสงฆ์ที่ใจดี ได้ปรึกษากับคณะกรรมการ และไวยาวัจกรวัดหนองรี ได้จัดให้เด็กในชนบทได้มีความสุขกับการเล่นน้ำพร้อมมีสไลเดอร์ให้เด็กได้เล่นกันสนุกสนานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยทางวัดได้จัดแบบนี้มาทุกปีและจัดให้เด็กและผู้ใหญ่ได้มาเล่นน้ำกันมาหลายปีแล้ว โดยเปิดให้เด็กได้เล่นน้ำตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ของทุกปี มีคณะกรรมการวัดหนองรีและผู้ปกครองมาคอยดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด เนื่องจากน้ำในสระน้ำไม่ลึกมากมีความสูงแค่หัวเข่าจากการให้สัมภาษณ์ ของนายโอ๊ด เกตุแย้ม อายุ 68 ปีไวยาวัจกรวัดหนองรี ได้เล่าว่าพระครูจันทร สรธรรม เจ้าอาวาสวัดหนองรี เป็นพระน้ำใจดีรักเด็กๆได้มาปรึกษากับคณะกรรมการและไวยาวัชกรว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์อยากไห้เด็กในชนบทได้มีความสุขในการเล่นน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์เหมือนกับเด็กที่ กทม. บ้างโดยใช้ผ้าใบเป็นตัวห่อน้ำและทำสไลเดอร์ตรงระหว่างทางลงเมรุด้านหน้าจะมีน้ำปล่อยไหลลงมาตลอด ส่วนกระไดขึ้นเมรุทั้ง 2 ฝั่งทำเป็นทางขึ้นและเล่นสไลเดอร์ลงตรงกลางไหลลงสระน้ำ และเมื่อหมดเทศกาสงกรานต์ก็จะเก็บและจัดสถานที่ใหม่เป็นเมรุเผาศพดังเดิม โดยจัดให้เด็กได้เล่นน้ำแบบนี้ทุกปีและได้จัดมาหลายปีแล้วสัมภาษณ์นายโอ๊ด เกตุแย้ม ไวยาวัจกรวัดหนองรีสมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทัณฑสถานเปิดหนองน้ำขุ่น จัดพิธีมอบพันธุ์กล้าไม้ในโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ 15 พฤษภาคม​ 2567​  ที่ทัณฑสถานเปิดหนองน้ำขุ่น นายบดินทร์  เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานพิธีรับมอบ...