ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2567

เมืองปากน้ำโพ!!!!เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและรถอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น นายชุมพิชญ์​ เดชะ​รัฐ​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติ การป้องกันมนุษย์อุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ​ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์​ โดยมี​ หัวหน้าส่วนราชการ​ ทหาร-ตำรวจ ภาคีเครือข่าย​ เข้าร่วมพิธีฯ  นายพิสิษฐ์ วงศ์เธียรธนาหัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดนครสวรรค์​ เผยว่า ด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่มีประชาชน ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวและสถานที่ต่างๆเป็นจำนวนมากโดยจะมีรถสัญจรผ่านจังหวัดนครสวรรค์ มากกว่า 5 แสนคัน​ ส่งผลให้มีอัตราการเสี่ยงอุบัติเหตุสูงกว่าปกติ 2-3 เท่า จังหวัดนครสวรรค์จึงได้ จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาล ขึ้น กำหนดดำเนินการช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน แห่งความปลอดภัย ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 เพื่อเป็นการบริการร่วมกับทุกภาคส่วนดำเนินการตามมาตรการทั้ง 5 ด้าน ด้านถนนและสภาพสิ่งแวดล้อม ด้านพาหนะ ด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ด้านช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุและด้านบริการ จัดการ ซึ่งในปีนี้จังหวัดนครสวรรค์มีเป้าหมายลดลง 5% จากค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี โดยจะมีวิธีการป้องกันเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน 19 ครั้ง ผู้บาดเจ็บไม่เกิน 15 ราย และผู้เสียชีวิตไม่เกิน 7 ราย   ด้านรองผู้ว่าฯ​จังหวัด​นครสวรรค์​ กล่าวว่า อุบัติเหตุทางถนน ถือเป็นปัญหาหนึ่งของสังคมไทยที่ทำให้เกิดความสูญเสีย ชีวิต และทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ซึ่งจังหวัดนครสวรรค์เป็นจังหวัดประตูสู่ภาคเหนือห่างจากกรุงเทพฯ 239 กิโลเมตร มีเส้นทางคมนาคม ทางถนนระหว่างจังหวัดต่างๆ และระหว่างอำเภอองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กว่า 9,286 สายทาง ระยะทางกว่า 14,667 กิโลเมตร โดยในปีที่ผ่านมาจังหวัดนครสวรรค์มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนถึง 244 ราย คิดเป็นอัตราเสียชีวิต 23.72 คนต่อ 100,000 ประชากร ขึ้นสูงกว่าค่าเป้าหมาย ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและกระตุ้นเตือนให้ประชาชนให้ตระหนักถึงความสูญเสีย และมีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยให้แก่ตนเองและครอบครัวตลอดจนถึงชุมชนและสังคมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 นี้ ซึ่งจังหวัดนครสวรรค์ให้ความสำคัญ 2 ประเด็นคือ 1 การป้องกันและอุบัติ​เหตุ​ทางถนนคือ ลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตให้น้อย ที่สุด 2 การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์​ ให้ได้รับความปลอดภัย และเดินทางด้วยความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยจังหวัดนครสวรรค์​ ขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วน รวมทั้งจุดตรวจหลัก​จุดบริการ​ และด่านชุมชน​ ดำเนินการตามมาตรการการป้องกันและรถอุบัติเหตุทางถนนทั้ง 5 ด้าน อย่างเข้มข้นและจริงจัง☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​  -​0838823240​-0619782952​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทัณฑสถานเปิดหนองน้ำขุ่น จัดพิธีมอบพันธุ์กล้าไม้ในโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ 15 พฤษภาคม​ 2567​  ที่ทัณฑสถานเปิดหนองน้ำขุ่น นายบดินทร์  เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานพิธีรับมอบ...