ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

น่านนักร้องดัง โปงลางสะออน ลูลู่ลาล่า ยกคนมา เพื่อรำถวาย และร้องเพลงถวาย ครูบาธรรมชัย เพลงด้วยพรครูบาธรรมชัย ในงานยกช่อฟ้าสำนักสงฆ์ภูปันวา(สำนักสงฆ์ธรรมชัย) บ้านปางค่า อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

วันนี้ 18 เม.ย.67) เวลา 09.09น. ครูบาธรรมชัย -เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น อ.เมือง จ.น่าน และสำนักปฎิบัติธรรม ธรรมชัยแผ่นดินทอง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี องค์บุญแห่งเมืองล้านนา เจ้าสำนักสงฆ์ธรรมชัย ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน  ประกอบพิธีมหามงคล ยกช่อฟ้าอุโบสถ บารมีธรรม สำนักสงฆ์ธรรมชัย ถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีพระราชศาสนาภิบาล เจ้าคณะจังหวัดน่าน   เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีลูกศิษย์ลูกหา ในจังหวัดน่านและต่างจังหวัดมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก                             พิธียกช่อฟ้าอุโบสถ บารมีธรรม สำนักสงฆ์ธรรมชัย ตำบลไชยสถานอำเภอเมืองน่านจังหวัดน่าน ได้มีขบวนแห่ ผ้าป่า ของแต่ละหมู่บ้าน เพื่อนำผ้าป่าสามัคคีมาทอดสมทบทุนสร้างอุโบสถบารมีธรรม พร้อมกับได้ร่วมจิตร่วมใจช่วยกันทำการยกช่อฟ้า และบรรยากาศลูกศิษย์ลูกหา เข้าพบครูบาธรรมชัยเข้าถวายผ้าป่า ในวันเทศกาลปีใหม่เมือง โดยมีคณะนักแสดง ลูลู่ - ลาล่า  ที่ศรัทธาท่านครูบาธรรมชัย ได้เดินทางไปร่วมงาน พร้อมกับได้ รำถวาย พญานาค ที่หน้า อุโบสถ บารมีธรรม สำนักสงฆ์ธรรมชัยอีกด้วย ก็สร้างความสนุกสนานประทับใจ ให้กับผู้ที่มาร่วมบุญในครั้งนี้ เป็นอย่างยิ่ง                                โดยศิษย์ยานุศิษย์ จากหลายจังหวัดทั่วประเทศ หลั่งไหลร่วมงานบุญ งานยกช่อฟ้า สำนักสงฆ์ธรรมชัยดอยภูพันวา จังหวัดน่าน ชุมชน กว่า 17 ชุมชน เข้าร่วมขบวนแห่ อย่างยิ่งใหญ่ ระยะทาง รถติด ยาวกว่า 5 กิโลเมตร เริ่มงาน ขบวนแห่ ตั้งแต่ ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ไปจนถึง 10 โมงกว่า ขบวนยังไม่จบ ทุกคนพร้อมใจกัน มาร่วมงานบุญ เพื่อถวาย แด่ครูบาธรรมชัย และพิธีแบบล้านนา ถือเป็นงานบุญที่หาชมยาก                                  งานนี้ นักร้องดัง โปงลางสะออน ลูลู่ลาล่า ก็ยกคนมา เพื่อรำถวาย และร้องเพลงถวาย ครูบาธรรมชัย เพลงด้วยพรครูบาธรรมชัย เพลงนี้แต่งขึ้นจากเรื่องจริง ที่เธอ ทั้งสองประสบปัญหาชีวิต แล้วคือพลิกชีวิต ด้วยครูบาธรรมชัย แนะนำและวิธี จนกระทั่ง ชีวิตของเธอเปลี่ยน จากร้ายกลายเป็นดี เหมือนฝัน การเดินทางมาครั้งนี้ ด้วยความตั้งใจ และแรงศรัทธา ที่รู้ๆลาล่า มีต่อครูบาธรรมชัย องค์บุญแห่งล้านนา ที่ทุกคน กล่าวขาน และให้ความเคารพนับถือ เธอได้ขีดเส้นวาสนา และตรวจดวงชะตา จนประสบผลสำเร็จ นอกจากนี้ ยังมีนักร้อง ชื่อดัง จากค่าย v6 Music ที่ขนนำรับรอง ซึ่งมียอดวิว หวาน 100 ล้านวิว ไม่ว่าจะเป็นบอส ธีรพงษ์ รวมถึงขวัญ โฆสิตา ที่มาร่วมร้องเพลง ถวายครูบาธรรมชัย หลังประสบความสำเร็จ  จากคำแนะนำของครูบาธรรมชัย จนชีวิต เปลี่ยนแปลง มีชื่อเสียง และโด่งดัง จนทุกวันนี้ ทุกคนมาด้วยใจ เพื่อร้องเพลงถวาย แด่ครูบาธรรมชัย พระผู้เปลี่ยนด้วยเมตตา ที่นอกจากจะ แบ่งปันน้ำใจ ในการสร้างโรงพยาบาล และบริจาคเครื่องมือแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดน่านแล้วยังเปลี่ยนไปด้วยเมตตา ที่มอบทุนทรัพย์ และหม้อ ที่เป็นเครื่องมือทำกิน ให้กับ ประชาชน ที่มีรายได้น้อย ได้ต่อชีวิต ให้ดีขึ้นด้วย                                                           สมาน  สุทำแปง/น่าน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวนนงนุชพัทยา จัดพิธีรับขวัญน้องช้างเชือกแรกของ ปี2567อย่างยิ่งใหญ่ วันนี้ เวลา 09.00 น. นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้นิมนต์พระครูสีลสาราธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์ เจ้าคณะตำบลสัตหีบ มาประกอบพิธีรับขวัญน้องช้าง ตามประเพณีของสวนนงนุชพัทยา ที่จัดทำขึ้นทุกครั้งที่มีช้างตกลูก เพื่อเป็นการตอนรับสมาชิกใหม่เข้าสู่ป้างช้างสวนนงนุชพัทยา พังน้องพลอย อายุ 24 ปี ที่ผ่านมาตกลูกมาแล้ว 2 เชือกและใช้เท้าแตะลูกเวลาคลอดทุกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของปางช้างสวนนงนุชพัทยาจึงทำการดูแลเป็นพิเศษ จากการเฝ้าระวังเป็นระยะเวลา1เดือนเต็ม เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา18.00 น. ช้างมีอาการใกล้คลอดทางทีมงานเลยทำการผูกพังน้องพลอยไว้ที่หลัก เพื่อความปลอดภัยของลูกช้าง ในเวลา 22. 45 น.คลอดน้องช้างเป็นเพศเมีย สุขภาพร่างกายแข็งแรง ยืนและทรงตัวได้ ในพิธีรับขวัญมีการตั้งชื่อลูกช้างว่า พังเมษา ซึ่งได้จัดขบวนนางรำและโขลงช้าง จำนวน 30 เชือก ตอนรับพร้อมพวงคล้องมาลัยและสายสิน ลงแป้งเจิมหน้าผากแม่ช้างและลูกช้าง เพื่อความเป็นศิริมงคล สำหรับปางช้างสวนนงนุชพัทยา มีช้างในความดูแล ทั้งหมด 74 เชือก มีทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดี และได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย อีกด้วย

             วันนี้  เวลา 09.00 น.  นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร  ได้นิมนต์พระครูสีลสาราธิคุณ  เจ้า...