ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ร้านข้าวแกง ป้าเพียร-ลุงน้อย ไม่หวั่นของแพงขายจานละ 20 บาท ยังมีกำไร เผยสบายใจเพราะได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าอาหารให้กับลูกค้า

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในพื้นที่อำเภอลาดยาว​ จังหวัดนครสวรรค์ ต่างรู้ดีว่าร้านข้าวแกง​ ป้าเพียร-ลุงน้อย ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ จะมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาเลือกซื้อข้าวราดแกง กันตลอดเวลา เพราะที่นี่มีกับข้าวให้เลือกหลายอย่างในราคาประหยัด ข้าวราดแกง จานละ 20 บาท ต้มถ้วยละ 10 บาท และที่สำคัญที่ร้านนี้ ใครอยากได้ข้าวมากน้อยเพียงไรสามารถตักเองได้    ร้านข้าวแกง ป้าเพียร-ลุงน้อย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเปิดเผยความเป็นมา ของการตัดสินใจในการขายข้าวแกง ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อก่อนตนและสามีได้เป็นลูกจ้าง ร้านข้าวแกงมาก่อน อยู่มาไม่นาน เฮียเจ้าของร้านข้าวแกงได้เรียกตนไปพูดคุยว่า ลองทำกับข้าว แล้วขายซิว่าทำได้ไหม ตนและสามีก็เริ่มทำและลองขายดู และเมื่อเฮียเห็นว่าทางเราสองคนได้ทำได้เลยยกกิจการร้านข้าวแกงให้ นับตั้งแต่นั้นมาตนก็ขายข้าวในราคา 20 บาท ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมารวมเวลาเกือบ 20 ปี ซึ่งมีแต่ละวันตนและสามีจะทำกับข้าววันละ 5-6 อย่างทุกวัน​จะเริ่มขายตั้งแต่​ หกโมงเช้าถึงเก้าโมงก็จะหมดทุกวัน    ซึ่งจากการสอบถามของผู้สื่อข่าว ว่าที่ป้ากับลุงขายจานละ 20 บาทเนี่ยมีกำไรไหม​ ป้าเพียรเปิดเผยว่า​ ได้ พออยู่ได้ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ถึงบ้านตัวเองยังต้องเช่า แต่ราคายังนี้ก็พอเพียง​ ถึงปัจจุบันของเกือบทุกอย่างยังมีราคาแพง ต้นและสามี มีแนวความคิดว่าหากตนเองสามารถทำให้ ลูกค้าพอกินพอใช้ สามารถใช้ชีวิตได้ในยุคเศรษฐกิจขนาดนี้ ก็มีความต้องการที่จะแบ่งปันกัน ตนและสามี  ยังยืนยันว่าจะขายข้าวแกงราคาจานละ 20 บาท แบบนี้ตลอดไป และ​ ป้าเพียรกับลุงน้อย ยังบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ที่ได้แบ่งปัน​ ของอร่อย​ ราคาถูก เพราะเมื่อเห็นลูกค้ามีความสุข​ แม่ค้าก็มีความสุขด้วยเช่นกัน☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

NCES น่าน องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองจัง ร่วมกับ เกษตรกรชาวสวนลื่นจี่ ตำบลเมืองขัง จัดงาน เทศกาลผลไม้และของดีตำบลเมืองจัง ประจำปี 2567

                               ที่ สนามกีฬาโรงเรียนศรีนครน่านตำบลเมืองจัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน   นายพิรุฬห์   เต็มสวัสดิ์  ป...