ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ชาวแพจังหวัดนครสวรรค์เฝ้าดูระดับน้ำหวั่นเรือนแพเกยตื้นเสียหาย เผยแล้งหนักน้ำลดระดับต่อเนื่องทุกวันขณะแพบางหลังลาดเอียงอาศัยอยู่ไม่ได้​

นี่เป็นสภาพเรือนแพในคลองบางพระหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  ที่บางหลังกำลังเกยตื้น  ลาดเอียง  ไม่สามารถอยู่อาศัยตามปกติได้   เป็นผลกระทบจากปัญหาน้ำในคลองแห้งขอดและลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งทำให้ชาวเรือนแพที่เหลืออีกกว่า 10 หลังคาเรือน  ต้องหมั่นสังเกตุระดับน้ำอยู่ตลอดทุกวันเนื่องจากว่าถ้าหากแพติดแห้งจะไม่สามารถนำกลับลงน้ำได้เพราะอาจทำให้แพเสียหาย   ซึ่งทำได้เพียงอย่างเดียวคือรอให้ถึงช่วงฤดูน้ำหลากเพียงเท่านั้นนางกัญญา อิ่มอารัญ  ชาวบ้านเปิดเผยว่าคลองบางพระหลวงที่เป็นคลองเชื่อมต่อระหว่างแม่น้ำยมจากอำเภอชุมแสงลงสู่แม่น้ำน่านในอำเภอเมืองนครสวรรค์ซึ่งในมีระดับลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่หลังช่วงฤดูน้ำหลากที่ผ่านมา  ส่งผลให้ในจณะนี้แพบางหลัง  เกยตื้น  ลาดเอียง  จนเจ้าของแพไม่สามารถอยู่ได้และต้องไปอยู่ที่อื่นเป็นการชั่วคราว   ซึ่งถึงแม้ก่อนหน้านี้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะนำรถแบ็คโฮมาขุดเป็นร่องน้ำเพื่อช่วยเหลือและป้องกันความเสียในเบื้องต้นแล้วแต่ก็☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร-0838823240​-0619782952​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ธ.ก.ส.นครสวรรค์ จัดอบรมโครงการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพลูกค้าพักชำระหนี้ (Kick off) เพื่อลดภาระหนี้ของเกษตรกร

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ไร่แนนแนน หมู่ที่ 7 ตำบลเนินขี้เหล็ก อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ นายบดินทร์ เกษมศานติ์ ...