ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

NCES น่าน - ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ วาตภัย พายุถล่ม ในเขตพื้นที่อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

ที่ห้องประชุมประชาคมองค์การบริหารส่วนตำบลตาลชุม อ.เวียงสา จ.น่าน นายชัยนรงค์  วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายวรวิทย์  อินต๊ะใจ หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน,พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดน่าน นายอำเภอเวียงสา ประชุมสรุปความเสียหาย พร้อมหารือแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย (วาตภัย) ตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่อำเภอเวียงสา โดยมีหัวหน้าส่วนอำเภอเวียงสา นายกอบต.ที่ได้รับลความเสียหาย เข้าร่วมประชุม ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมนายอำเภอเวียงสานำคณะลงตรวจพื้นที่ประสบภัยฯ                            หลังจากได้เกิดเหตุวาตภัย พายุฤดูร้อน  เมื่อวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้เกิดเหตุวาตภัย พายุฤดูร้อน ทำให้เกิดลมพัดรุนแรง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดน่าน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ส่งผลให้อาคารสิ่งก่อสร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน ได้รับความเสียหาย จังหวัดน่าน จึงบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งทำการสำรวจความเสียหายและเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น โดยรวมพื้นที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัย 8 ตำบล 33 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 528 หลังคา , วัด 2 แห่ง , คอกสัตว์ 13 หลัง , ยุ้งฉาง 3 หลัง                             ทั้งนี้  ทางจังหวัดน่าน  และอำเภอเวียงสาได้ดำเนินการช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้แก่ผู้ประสบภัยเบื้องต้นดังนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่ง ได้ดำเนินการลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย และให้สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเวียงสาที่ 5 จำนวน 22 นาย และราษฎรในหมู่บ้านดำเนินการซ่อมแซมหลังคาบ้านให้กับราษฎรที่ประสบภัยดังกล่าว  พร้อมจะลงพื้นสำรวจความเสียหายทุกหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบและเร่งช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  เพื่อให้ประชาชนได้อยู่อย่างปกติต่อไป สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ธ.ก.ส.นครสวรรค์ จัดอบรมโครงการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพลูกค้าพักชำระหนี้ (Kick off) เพื่อลดภาระหนี้ของเกษตรกร

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ไร่แนนแนน หมู่ที่ 7 ตำบลเนินขี้เหล็ก อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ นายบดินทร์ เกษมศานติ์ ...