ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2567

นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำ “ปริมาณน้ำท่วมทางเหนือ ไม่ส่งผลต่อพื้นที่เขตเทศบาลนครนครนครสวรรค์” แต่ไม่ประมาทเฝ้าระวังมาโดยตลอด วันนี้​ 23 สิงหาคม​ 2567​ เวลา​ 10.00 น​ ด้วยนครสวรรค์มีความกังวลจากประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครนครสวรรค์ เนื่องจากสถานณการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือ ในการนี้นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ได้เรียนประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน ในการร่วมกับรองนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลนคนครสวรรค์สำรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ในจุดต่างๆโดยปัจจุบันระดับน้ำแม่น้ำในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ลดลงจากเมื่อเดือนกรกฎาคม มวลน้ำลำน้ำยมคาดว่าจะมาถึงนครสวรรค์ในอีก 2 สัปดาห์ ในส่วนของน้ำที่ท่วมจังหวัดน่าน​ นั้นไม่มาถึงจังหวัดนครสวรรค์ เพราะจะเข้าสู่เขื่อนสิริกิตต์ที่ปริมาณน้ำในเขื่อนยังมีปริมาณน้อยมาก ฝนที่ตกอีกด้าน พื้นที่แม่น้ำปิงวัง จะมีเขื่อนภูมิพลคอยรับน้ำ ที่น้ำในเขื่อนก็ยังมีปริมาณน้อยอยู่เช่นกัน น้ำจากจังหวัดพะเยาจะเข้าแม่น้ำยม น้ำจากจังหวัดแพร่ต้องผ่านจังหวัดสุโขทัยก่อน และระหว่างทางปริมาณจะกระจายออกไปตามลำน้ำย่อยต่างๆ ทำให้ปริมาณน้ำที่มาถึงจังหวัดนครสวรรค์อยู่ในปริมาณน้อย แต่อย่างไรก็ยังคงต้องเฝ้าสังเกตุสถานการณ์จากปริมาณฝนที่ตกในเดือนกันยายน แต่ถึงอย่างไรบึงบอระเพ็ดก็ยังสามารถรับปริมาณน้ำได้อีกมากปริมาณน้ำอาจขึ้นบ้างแต่จะมีผลกับพื้นที่ลุ่มต่ำติดริมน้ำ อาทิ ชุมชนบางปรอง สถานีรถไฟปากน้ำโพ​ ถึงแม้สถานการณ์ปัจจุบันยังเป็นปกติ แต่เพื่อความไม่ประมาณได้สั่งการให้เตรียมพร้อมด้านวัสดุอุปกรณ์ กระสอบทราย หินคลุก เตรียมการบล็อคท่อหากปริมาณน้ำสูงขึ้นมาก ตรวจสอบการระบายน้ำ ลอกท่อ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ เครื่องสูงน้ำอัตโนมัติไว้ล่วงหน้าแล้ว​ ทั้งนี้สามารถติดตามสถานการณ์ ได้ทางช่องทางต่างๆ ของเทศบาลนครนครสวรรค์-ภาพระดับน้ำต้นแม่น้ำเจ้าพระยา แบบ Realtime ทาง Website เทศบาลนครนครสวรรค์(เริ่ม 24 ส.ค.)-รับทราบข้อมูลต่างๆ Add Line “เทศบาลนครนครสวรรค์” หรือ Facebook “เทศบาลนครนครนครสวรรค์”☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ ซีซั่น​ 2​ (0619782952​-0838823240)​☎️☎️

วันนี้​ 23 สิงหาคม​ 2567​ เวลา​ 10.00 น​ ด้วยนครสวรรค์มีความกังวลจากประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครนครสวรรค์ เนื่องจากสถานณการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือ ในการนี้นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ได้เรียนประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน ในการร่วมกับรองนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลนคนครสวรรค์สำรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ในจุดต่างๆโดยปัจจุบันระดับน้ำแม่น้ำในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ลดลงจากเมื่อเดือนกรกฎาคม มวลน้ำลำน้ำยมคาดว่าจะมาถึงนครสวรรค์ในอีก 2 สัปดาห์ ในส่วนของน้ำที่ท่วมจังหวัดน่าน​ นั้นไม่มาถึงจังหวัดนครสวรรค์ เพราะจะเข้าสู่เขื่อนสิริกิตต์ที่ปริมาณน้ำในเขื่อนยังมีปริมาณน้อยมาก ฝนที่ตกอีกด้าน พื้นที่แม่น้ำปิงวัง จะมีเขื่อนภูมิพลคอยรับน้ำ ที่น้ำในเขื่อนก็ยังมีปริมาณน้อยอยู่เช่นกัน น้ำจากจังหวัดพะเยาจะเข้าแม่น้ำยม น้ำจากจังหวัดแพร่ต้องผ่านจังหวัดสุโขทัยก่อน และระหว่างทางปริมาณจะกระจายออกไปตามลำน้ำย่อยต่างๆ ทำให้ปริมาณน้ำที่มาถึงจังหวัดนครสวรรค์อยู่ในปริมาณน้อย      แต่อย่างไรก็ยังคงต้องเฝ้าสังเกตุสถานการณ์จากปริมาณฝนที่ตกในเดือนกันยายน แต่ถึงอย่างไรบึงบอระเพ็ดก็ยังสามารถรับปริมาณน้ำได้อีกมากปริมาณน้ำอาจขึ้นบ้างแต่จะมีผลกับพื้นที่ลุ่มต่ำติดริมน้ำ อาทิ ชุมชนบางปรอง สถานีรถไฟปากน้ำโพ​ ถึงแม้สถานการณ์ปัจจุบันยังเป็นปกติ แต่เพื่อความไม่ประมาณได้สั่งการให้เตรียมพร้อมด้านวัสดุอุปกรณ์ กระสอบทราย หินคลุก เตรียมการบล็อคท่อหากปริมาณน้ำสูงขึ้นมาก ตรวจสอบการระบายน้ำ ลอกท่อ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ เครื่องสูงน้ำอัตโนมัติไว้ล่วงหน้าแล้ว​   ทั้งนี้สามารถติดตามสถานการณ์ ได้ทางช่องทางต่างๆ ของเทศบาลนครนครสวรรค์-ภาพระดับน้ำต้นแม่น้ำเจ้าพระยา แบบ Realtime ทาง Website เทศบาลนครนครสวรรค์(เริ่ม 24 ส.ค.)-รับทราบข้อมูลต่างๆ Add Line “เทศบาลนครนครสวรรค์” หรือ Facebook “เทศบาลนครนครนครสวรรค์”☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ ซีซั่น​ 2​ (0619782952​-0838823240)​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สถาบัน​พัฒนา​ฝีมือ​แรงงาน​ 8​ นครสวรร​ มอบใบอนุญาตเป็นผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน (มฐ. 2)

 ว​ันที่ 30 ก.ย. 67 นายพงษ์ศักดิ์ โพธินาม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ ฬียาพรรณ ผู้อำนวย...