ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2567

โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ เสริมทักษะความรู้ 5 ฐานพัฒนานักเรียนให้มีความสามารถ ในเรื่องทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์

โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร  ดร.ขจรวรรณ. ภู่ขจร ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร พร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ให้นักเรียน เสริมทักษะความรู้ 5 ฐาน พัฒนานักเรียนให้มีความสามารถในเรื่องทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์  สำหรับกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ทางโรงเรียนจัดในรูปแบบ STEM ซึ่งเป็นการบูรณาการความรู้ระหว่าง 4 สาขาวิชา ได้แก่ S วิทยาศาสตร์ T เทโนโลยี E วิศวกรรมศาสตร์ M คณิตศาสตร์ ส่วนชั้นอนุบาล แบ่งเป็น 5 ฐานความรู้ ด้านฐานออกซิเจน ฐานความรู้เรื่องเสียง ฐานความรู้เรื่องสัตว์ใต้ท้องทะเล ฐานความรู้เกี่ยวกับพืช ฐานความรู้เกี่ยวกับการแยกขยะ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้ทำการปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  รวมถึงการให้ความรู้ทางวิชาการ การฝึกทักษะ การปฏิบัติการ การแก้ปัญหา การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน  กิจกรรมตามฐานต่างๆ และนันทนาการ โดยมีครูและอาจารย์ต่างชาติ เข้ามาทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง และช่วยเหลือนักเรียนตลอดการร่วมกิจกรรม สำหรับวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เป็นวันสำคัญของประเทศไทย และมีความสำคัญต่อวงการวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ของไทย กำหนดให้ตรงกับวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ ซึ่งตรงกับวันหยุดของนักเรียน  ดังนั้นทางโรงเรียนจึงได้จัดให้เด็กๆได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ ในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส​

วันนี้ (2 ตุลาคม 2567) เวลา 14.00 น.  ณ  ที่ว่าการอำเภอตากใบ หมู่ที่ 3 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลโท ไพศาล  หนูสังข...