ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2567

เมืองปากน้ำโพ!!!! เทศกาลอาหารจีน 5 ภาษา และศิลปะการแสดงเมืองปากน้ำโพ “ย่านเมืองเก่า ตรอกชุนหงษ์” และโครงการส่งเสริมและพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการจังหวัดนครสวรรค์เชื่อมโยงการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ​

วันที่ 23  สิงหาคม 2567 ณ ตรอกชุณหงษ์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารจีน 5 ภาษา และศิลปะการแสดงเมืองปากน้ำโพ “ย่านเมืองเก่า ตรอกชุนหงษ์” และโครงการส่งเสริมและพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการจังหวัดนครสวรรค์เชื่อมโยงการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน กลุ่มองค์กรทุกภาคส่วน คณะกรรมการจัดงานฯ และประชาชนร่วมพิธีฯเป็นจำนวนมาก▶️โดยงานเทศกาลอาหารจีน 5 ภาษา และศิลปะการแสดงเมืองปากน้ำโพ “ย่านเมืองเก่า ตรอกชุนหงษ์”และโครงการส่งเสริมและพัฒนา  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการจังหวัดนครสวรรค์เชื่อมโยงการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในวันนี้ มีการจัดกิจกรรมงานเทศกาลอาหารจีน 5 ภาษา และศิลปะการแสดงเมืองปากน้ำโพ“ย่านเมืองเก่า ตรอกชุนหงษ์” ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือของเครือข่ายการทำงานที่เป็นทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษานำโดยมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ประชาชนในพื้นที่ และความร่วมมือในระดับนานาชาติจากวิทยาลัยจินโป๋ห่าย ประเทศจีน เป็นกิจกรรมสำคัญที่สร้างความรู้จักแก่สาธารณชนทั้งในระดับชาติและนานาชาติถึง Soft Power ของจังหวัดนครสวรรค์ที่เกิดจากทุนทางวัฒนธรรมทั้งในส่วนของอาหารและศิลปะการแสดง เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จะกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัด และของประเทศ ▶️เช่นเดียวกับโครงการสำคัญที่เป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดนครสวรรค์ที่จะเริ่มต้นขึ้น ณ ตรอกชุนหงษ์แห่งนี้ในวันนี้เช่นกัน คือ โครงการส่งเสริมและพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการจังหวัดนครสวรรค์เชื่อมโยงการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โครงการนี้จะเป็นการสร้างพื้นที่แห่งโอกาสในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการในจังหวัดนครสวรรค์กับเครือข่ายทางธุรกิจในระดับชาติและนานาชาติต่อไป▶️ด้วยความพร้อมของ “ตรอกชุนหงษ์” ที่เป็นตลาดชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืนในพื้นที่ เป็นโอกาสอันดีสำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปที่มีความสามารถได้มีพื้นที่แสดงผลงานอย่างสร้างสรรค์ ผู้ประกอบการ SME ผู้ผลิตสินค้าชุมชน สินค้าทางการเกษตร สินค้าอัตลักษณ์ สินค้าเด่นของจังหวัด ได้รับโอกาสในการยกระดับการตลาด สามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชน จนนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ชาวนครสวรรค์ จากการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ด้านวัฒนธรรม▶️การจัดกิจกรรมในครั้งนี้  คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ประชาชน สามารถนำทุนทางวัฒนธรรม มาสร้างสรรค์ให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจต่อไป#เทศกาลอาหารจีน#เมืองปากน้ำโพ#ฝากกดติดตาม​-กดแชร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นครนายก - วัดธรรมปัญญา สวดพุทธาภิเษก หลวงพ่อเสาร์ 5 สวดเสริมดวง เสริมทรัพย์ เสริมสิริมงคล หน้าที่การงาน นั่งปรก 5 รูป

เมื่อเวลา 15 .15 น.ของวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 แรม 11 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง มีวันเสาร์ 4 เสาร์ วัดธรรมปัญญา ตำบลพรหมณี อำเภอเม...