ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567

"ตลาดนัดนโยบายสาธารณะสุขภาวะไทเมืองสกล" การพัฒนานโยบายสาธารณะสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต จาก พชอ. สู่ พชต.​

27 สิงหาคม 2567  นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด “ตลาดนัดนโยบายสาธารณะสุขภาวะไทเมืองสกล จาก พชอ. สู่ พชต." โดย นายโกมุท ฑีฆธนานนท์ นายกเทศบาลนครสกลนคร กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร สมาชิกเครือข่าย พชอ. พชต. หัวหน้าส่วนราชการ ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนครน.ส.จิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร ในนามคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอเมืองสกลนคร และ ดร.ปทุมมิพย์ ม่านโคกสูง สมัชชาสุขภาพจังหวัดสกลนคร ได้รายงานความเป็นมาและการขับเคลื่อนดังนี้  จากข้อเสนอเชิงนโยบายของสมัชชาสุขภาพจังหวัดสกลนคร ปี 2565 ประเด็นนโยบายสาธารณะว่าด้วยการขจัดความยากจนตามแนวคิดเศรษฐกิจ BCG : การยกระดับเศรษฐกิจครัวเรือน ซึ่งสอดคล้องกับมติ 15.1 ของสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 15 พ.ศ.2565  สู่การพัฒนาและขับเคลื่อนโยบายสาธารณะที่เชื่อมประสานกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอเมืองสกลนคร และขับเคลื่อนส่งต่อให้กับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับตำบล 16 ตำบล 18 อปท. ในเขตอำเภอเมืองสกลนคร อย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการบูรณาการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ในด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม และ "ประชาชนมีสุขภาวะที่ดีอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกันอย่างไม่เหลื่อมล้ำ" ในเวทีเสวนา "บทบาท พชอ.ไทสกลกับการพัฒนาสุขภาวะ แนวโน้มจะเดินไปอย่างไร?" น.ส.ชญาดา เธียรวิบูล จาก สช. ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับบทบาทของหน่วยสานพลังในการส่งเสริมและสนับสนุนสุขภาพ โดยมีสมัชขาสุขภาพจังหวัดเป็นพื้นที่กลางในการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ในระยะต่อไป สช. จะมุ่งเชื่อมโยงกับกลไกบูรณาการในระดับจังหวัด เพื่อสร้างเครื่องมือสำคัญในการเสริมสุขภาพ และกำหนดเป้าหมายในการสร้างชุมชนเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไปข่าว: สังกะลีเฒ่า / สกลนคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นครนายก - เลขเด็ดอ่างน้ำมนต์วัดหลวงพ่อปากแดง นักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้องค์หลวงพ่อปากแดง ขอพร โชคลาภ ธุรกิจ หน้าที่การงานพร้อมส่องเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ที่วัดหลวงพ่อปากแดง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดหลวงพ่อปากแดง อ.เมือง จ.นครนายก พบนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายก และเข้า...