ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2567

'เขตคลองสาน' นำทีมปูพรมดูแลชุมชนนอกคันกั้นน้ำ รับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูง คาดกระทบ 25 หลังคาเรือน'เขตคลองสาน' นำทีมประชุมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำเหนือ ย้ำดูแลชุมชนใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ปูพรมดูพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ คาดกระทบหลัก 25 หลังคาเรือน สั่งดูแลประชาชนเต็มที่​

ว​ันนี้ ( 11 ก.ย.67) นางสาวสุนีย์ โชคธนะสกุลชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตคลองสาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ร่วมลงพื้นที่ ภายในชุมชนซอย เจริญนคร 29/2 เขตคลองสาน ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ พร้อมนำเครื่องอุปโภค-บริโภค  มอบให้กับประชาชนในชุมชน จำนวน 25ครัวเรือน เพื่อช่วยเหลือผู้ซึ่งได้รับผลกระทบจากในแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูง ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่อยู่อาศัยนอกคันกันน้ำให้ทราบติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิดและตลอดเวลา  ทางด้าน นางสาวสุนีย์ โชคธนะสกุลชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตคลองสาน กล่าวต่อว่าทาง สำนักงานเขตคลองสาน มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ชุมชนนอกคันกั้นน้ำที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้หากเกิดน้ำท่วมที่ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ ประชาชนในชุมชนนอกคันกั้นน้ำ มีชีวิตที่คุ้นเคยกับน้ำขึ้นน้ำลงอยู่แล้ว หากน้ำมาประชาชนก็ไม่ได้ต้องการอพยพ แต่เราต้องดูความต้องการของประชาชนในชุมชนว่าต้องการอะไรเพิ่มเติม เช่น จัดกระสอบทรายเพื่อเป็นทางเดินเข้าบ้าน ทางสำนักงานเขตคลองสานก็จะดำเนินการทันที ภาพ/ข่าว​นาย วีรพล แซ่เล้าเด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น่าน - ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ในเขต อ.เมืองน่าน อ.ภูเพียง และในพื้นที่อำเภอเวียงสา จำนวน 43

                           ที่วัดมิ่งเมือง อ.เมืองน่าน ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอ...