ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567

เขตคลองสาน เปิด BKK Food Bank ส่งต่ออาหารสู่กลุ่มเปราะบาง​

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2567 นางสาว สุนีย์ โชคธนะสกุลชัย  ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตคลองสาน  เปิดธนาคารอาหาร BKK Food Bank และรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจากผู้ใจบุญ โดยมีกลุ่มเปราะบางลงทะเบียนเข้ารับอาหารและสิ่งของกว่า 50 คน ณ ห้อง BKK Food Bank Center สำนักงานเขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร สำหรับการเปิด BKK Food Bank ธนาคารอาหาร เมืองแห่งการแบ่งปัน ณ. เขตคลองสาน ตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในวันนี้มีผู้ร่วมบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของเพื่อการอุปโภคบริโภค จำนวนมาก โดยสำนักงานเขตคลองสาน ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการลงทะเบียนให้กลุ่มเปราะบางประกอบด้วย เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มเปราะบางที่ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือในระบบ e-case กลุ่มผู้รับบัตรสวัสดิการของรัฐ ผู้ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัยต่าง ๆ ผู้ที่ว่างงาน เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ผู้ดูแลคนพิการ/ผู้ป่วยติดเตียง...ในส่วนขั้นตอนการรับสิ่งของภายในธนาคารอาหาร (BKK Food Bank) สำนักงานเขตจะมีการรับ-ส่งต่ออาหารส่วนเกิน (Food surplus) จาก “ผู้บริจาค สู่ ผู้รับ” กลุ่มเปราะบางที่ได้ลงทะเบียนกับสำนักงานเขตแล้ว สามารถเข้ามาภายใน BKK Food Bank Center ที่สำนักงานเขตคลองสานได้นางสาว สุนีย์ โชคธนะสกุลชัย  ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตคลองสาน กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของ สำนักงานเขตคลองสาน คือ ต้องการเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่อยากแบ่งปัน โดยสามารถแบ่งปันสิ่งของได้ที่สำนักงานเขตคลองสาน ข้อดีของระบบ BKK Food Bank คือมีความชัดเจน สร้างความไว้ใจ และสร้างความมั่นใจว่าสิ่งของจากผู้ที่แบ่งปันจะถึงมือผู้ที่ขาดแคลนและยากลำบากได้จริง เพื่อสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน และช่วยบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจให้กับกลุ่มเปราะบางในเมืองกรุงฯได้ ซึ่งโครงการนี้จะประสบความสำเร็จได้อยู่ที่การสนับสนุนจากผู้ที่ประสงค์จะแบ่งปัน' ภาพ/ข่าว วีระพล แซ่เล้าเด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมะเกลือจัดเวทีสืบสานตำนานโขนสดโรงเรียนวัดบ้านสระงาม พร้อมเตรียมต่อยอดความหลากหลายบนเวทีสู่สายตาให้เพิ่มมากขึ้น​

 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีณรงค...