ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2567

ชาวบ้านในจังหวัดนครสวรรค์หวั่นสถานการณ์น้ำนำเรือออกมาซ่อมรับมือน้ำท่วม เผยเป็นการเตรียมความพร้อมเนื่องจากเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากท่วมทุกปีไม่มากก็น้อย​

ชาวบ้านหลายพื้นที่ที่อยู่ริมแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านในจังหวัดนครสวรรค์ต่างนำเรือที่เคยใช้ในช่วงน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมาออกมาซ่อมแซมเพื่อพร้อมใช้สำหรับน้ำท่วมในปีนี้  นายมนัส  โมคภัย  ชาวบ้านหมู่14 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง  จังหวัดนครสวรรค์  บอกว่าที่บ้านตนเองอยู่ติดริมคลองบางเคียนซึ่งเป็นคลองสาขาแม่น้ำยมที่ไหลมาจากจังหวัดพิจิตร  ในขณะนี้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ววันละกว่าฝ่ามือหรือกว่า 10 เซนติเมตร และมีนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่งเข้าท่วมในหมู่บ้านได้  เบื้องต้นชาวบ้านในพื้นที่ต้องรีบนำเรือที่ชำรุดจากที่เคยใช้ในช่วงฤดูน้ำหลากที่ผ่านมาออกมาซ่อมแซมพร้อมใช้ในทันทีหากเกิดน้ำท่วม  ส่วนสาเหตุที่ต้องนำเรือออกมาซ่อมในช่วงปลายฤดูน้ำนั้นก็เนื่องจากว่าที่ผ่านมาในพื้นที่มีน้ำน้อยจึงคาดว่าน้ำจะไม่ท่วมในปีนี้   แต่ล่าสุดมีฝนตกหนักติดต่อกันทางภาคเหนือหลายวันและจากการที่ติดตามข่าวสารพบว่าเริ่มมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั้งจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดพิจิตรบ้างแล้ว  จึงต้องเตรียมความพร้อมนำเรือออกมาซ่อมแซมหากน้ำท่วมจริงจะได้มีเรือใช้#ซ่อมเรือ#รับน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

🍒🍒จังหวัดนครสวรรค์ จัดกิจกรรม 28 กันยายน วันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day)🍒🍒

จังหวัดนครสวรรค์ จัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน (Thai National Flag Day) ประจำปี 2567  พร้อมเคารพธงชาติ และร...