ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567

น่าน - มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย และมอบอุปกรณ์การศึกษานักเรียนโรงเรียนน่านนครและโรงเรียนบ้านไหล่น่าน

                         วันที่ 10 ก.ย. 2567 เวลา 13.30 น. ณ หอประชุมวิทยาลัยการอาชีพเวียงสา จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีฯ กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จํานวน 50 รูป และมอบถุงยังชีพพระราชทานจำนวน 359 ถุงให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลนาเหลืองและตำบลน้ำปั้ว จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดน่านพร้อมด้วย นายนภษกร วัชระวิสิฐ ผู้ช่วยผู้จัดการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยากสภากาชาดไทยและผู้บริหารจุฬาลงกรณ์วิทยาลัย มอบอุปกรณ์การศึกษา(เสื้อ กางเกง กระโปรง ถุงเท้า รองเท้าและเข็มขัด)ให้กับนักเรียนโรงเรียนน่านนคร จำนวน 164 ชุด และโรงเรียนบ้านไหล่น่าน(เสื้อ กางเกง กระโปรง ถุงเท้า รองเท้าและเข็มขัด)จำนวน 69 ชุด และชุดกีฬา จำนวน 69 ชุด โดยมี นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ พร้อมด้วย นายนพพร เรีองสว่าง นายอำเภอเวียงสา หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีฯ                           จากนั้นเวลา 14.15 น. นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านขึ่งมงคล ตำบลขึ่ง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จํานวน 50 รูป และมอบถุงยังชีพพระราชทานจำนวน 229 ถุงให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลขึ่ง โดยมีนายนพพร เรีองสว่าง นายอำเภอเวียงสา กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่                           นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมี่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่ทรงห่วงใยราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดน่าน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดน่าน จำนวน 688 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรในพื้นที่จังหวัดน่าน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้                           สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยเมื่อวันที่ 20 – 23 สิงหาคม 2567 มีฝนตกหนัก ในหลายพื้นที่ เป็นเหตุทำให้เกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทางการเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 14 อำเภอ 84 ตำบล 658 หมู่บ้าน ผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 32,277 ครัวเรือน 134,051 คน (ผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย) ขณะนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ และอยู่ในระยะของการช่วยเหลือฟื้นฟู   สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมะเกลือจัดเวทีสืบสานตำนานโขนสดโรงเรียนวัดบ้านสระงาม พร้อมเตรียมต่อยอดความหลากหลายบนเวทีสู่สายตาให้เพิ่มมากขึ้น​

 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีณรงค...