ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

จังหวัดนครสวรรค์ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศ

วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2563) เวลา 10.00 น. นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  ประธานเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศ ณ วัดนครสวรรค์ อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ โดยนำพุทธศาสนิกชนชาวนครสวรรค์ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้          สำหรับการจัดพิธีดังกล่าว จังหวัดนครสวรรค์ ได้ดำเนินการตามที่ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้สนองแนวทางตามมติที่ประชุมมหาเถรสมาคม ให้มีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทุกวันเสาร์ โดยเริ่มวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เป็นเสาร์แรก เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันประเทศไทยได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและโรคระบาดอย่างต่อเนื่อง ผู้คนมีความขัดแย้งทางความคิด เกิดความแตกแยกในสังคม จึงเห็นควรให้มีการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปเป็นกรอบแนวคิดในการดำรงชีวิตอย่างมีสติ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี  ประกอบกับ ในวันที่ 5 ธ.ค. ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเป็นวันชาติ รวมทั้งเป็นวันพ่อแห่งชาติ การจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถือเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า อีกด้วย          นอกจากการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ วัดนครสวรรค์ อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์  ซึ่งเป็นวัดศูนย์กลางประจำจังหวัดและอำเภอเมืองแล้ว วัดศูนย์กลางประจำอำเภอทุกอำเภอของ จ.นครสวรรค์ ยังได้ร่วมจัดพิธี ดังกล่าวอีกด้วย!!!!!! ต้อย​ รอบรั้วภูธร​0619525644​!!!!!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มทภ.3 ส่งมอบบ้านให้กับผู้ไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม​ 2567 เวลา11.00 น​ พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ มทภ.3 เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านให้กับผู้ไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่ ...