ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567

น่าน จัดวันรวมธารน้ำใจหน่วยงาน ให้กาชาดจังวัดน่าน จัดงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 9-18 ก.พ. 2567

                               ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นางเหมือนใจ วงศ์ใหญ่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน และสมาชิกเหล่ากาชาด กิ่งกาชาดจังหวัดน่าน จัดงานวันรวมน้ำใจสู่กาชาดน่าน เพื่อรับบริจาคเงินหรือสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปสมทบทุนดำเนินงานตามพันธกิจในการบำบัดทุกข์ช่วยเหลือประชาชน เพื่อจัดหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน และนำไปช่วยเหลือสาธารณกุศลต่างๆ ของจังหวัดน่าน    ซึ่งสิ่งของที่ได้รับการบริจาคครั้งนี้ ส่วนหนึ่งนำไปเป็นของรางวัลของงานกาชาดน่านและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2567 รวมทั้งเป็นการจัดหารายได้ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดน่าน                                     จังหวัดน่าน และเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ได้ร่วมกับภาคเอกชน  ได้กำหนดจัดงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2567 ขึ้น ระหว่างวันที่ 9 -18 ก.พ. 2567 ณ ริมแม่น้ำน่าน เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการผลิตภาคเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น อีกทั้ง เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นและชนเผ่าต่าง ๆ  โดยภายในงาน จะได้จัดแสดงนิทรรศการ ตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน และจัดหารายได้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน                        สำหรับปีนี้ บัตรสลากกาชาดการกุศล จะจำหน่ายใบละ 50 บาท โดยรางวัลที่ 1 รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รางวัลที่ 2 รถยนต์โตโยต้า รีโว่ และรางวัลต่าง ๆอีกมากมาย ซึ่งในปีนี้เตรียมจัดพื้นที่จัดแสดง และจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ OTOP พื้นที่สร้างสรรค์ สินค้าหัตถกรรม  และสินค้าชุมชนของดีจาก15อำเภอมาวางจำหน่าย ด้านการจัดการขยะภายในงาน เตรียมจัดจุดคัดแยกขยะ (ขวดพลาสติก ไม้เสียบลูกชิ้น ขยะทั่วไป ฯลฯ) ไว้ในบริเวณต่าง ๆ โดยรอบงาน  ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ให้เพิ่มมาตรการและความปลอดภัยบริเวณการใช้เส้นทางสัญจรไป มาเชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ  และจุดเสี่ยงต่าง ๆ ด้านการแสดงบนเวทีกลาง จัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียน  และกลุ่มแม่บ้าน มาร่วมแสดงความสามารถบนเวทีในแต่ละค่ำคืนด้วย  นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้าราถูก จากคาราวานกลุ่มพ่อค้าแม่ค้านำมาจำหน่ายในงานด้วย                               โดยในวันที่ 9 ก.พ. 67 เวลา 19.00 น. พิธีเปิดงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2567โดยภายในงาน แต่ละวันจะจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ  การประกวดธิดาดอยและการแสดงวัฒนธรรมชนเผ่า   การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งและหางเครื่อง ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การแสดงดนตรี และแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน การแสดงดนตรีเยาวชนจังหวัดน่าน และแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินการแสดงกิจกรรมเยาวชนต้นแบบ To Be Number One และแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน  การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภท กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ และการออกรางวัลสลากกาชาดการกุศล ประจำปี 2567🍈สมาน  สุทำแปง/น่าน🍈

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น้ำยมทะลักทับผึ้งลามถึงตาลเตี้ย ไก่2,000ตัวหวิดจมน้ำตาย เจ้าของฟาร์มย้ายหนีทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง กระแสน้ำจากแม่น้ำยมยังคงกัดเซาะแนวค...