ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567

จังหวัดนครสวรรค์ ประชุมคณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย

        วันที่ 27 มีนาคม 2567 ที่ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล เทศบาลนครนครสวรรค์ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย โดยมีนางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารบริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด เข้าร่วมประชุมฯดังกล่าว โดยในการประชุมได้รายงานปริมาณขยะภาพรวมของจังหวัดนครสวรรค์ การขับเคลื่อนการดำเนินงานธนาคารขยะ พร้อมทั้งปรึกษาเรื่องรูปแบบ วิธีการ และเกณฑ์การประกวดการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด”  สุดท้ายได้ดินเยี่ยมชมโครงการบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน โดยเทศบาลนครนครสวรรค์ และบริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด มีแผนคัดแยกขยะมูลฝอยชุมชนเพื่อแปลงเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน RDF (Refuse Derived Fuel) เพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติมจากโครงการ โดยจะพัฒนาเป็นโรงไฟฟ้า ตามแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก (AEDP) ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทฯ สามารถดำเนินงานบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการแก้ปัญหาขยะในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน🦃🦃ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ -​0838823240​-0619782952​🦃🦃

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นครยายก - พิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตามมติมหาเถรสมาคม​

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่   26 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุมสงฆ์ วัดพราหมณี พระอารามหลวง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นา...