ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2567

คณะกรรมาธิการ การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ"จัดสัมมนา การแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำประปาเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน"

ณ​ โรงแรมแกรนด์วิว​ รีสอร์ท​ แอนด์​ สปา​ อำเภอเมืองนครสวรรค์​ นายนพพล​ เกลืองทองนารา รองประธานคณะกรรมาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา​ เรื่อง​ "การแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำประปาเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน" โดยมี​ นายกฤษฐ์หิรัญ​ เลิศอุฤทธิ์​ภักดี​ โฆษกคณะกรรมมาธิการ วิทยากร ส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมรับฟังการสัมมนาฯ  ทรัพยากรน้ำถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต​ โดยเฉพาะมนุษย์ที่มีกิจกรรมเกี่ยวกับน้ำหลายลักษณะไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำการจัดสรร การบริหารจัดการ การอนุรักษ์น้ำ ซึ่งประเทศไทยได้กำหนดวิสัยทัศน์และเป้าหมายเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ เพื่อการอุปโภคบริโภคไว้ว่า ในทุกๆหมู่บ้านจะต้องมีน้ำสะอาด อุปโภคบริโภค มีคุณภาพน้ำ ที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานรวมถึงประชาชน ทั้งในเมืองและชนบทคือน้ำอุปโภค​ และน้ำดื่มเพียงพอตามมาตรฐานสากล และสามารถบริหารจัดการน้ำ รวมถึงสามารถผลิตน้ำได้ในระบบชุมชนและท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม สภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันประเทศไทย หลายพื้นที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคเช่นน้ำประปาที่มีปริมาณคลอรีนมาก ท่อประปามีอายุการใช้งานนานหรือชำรุด คุณภาพน้ำไม่ได้มาตรฐาน เป็นต้น ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนทุกพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และได้รับน้ำพระที่สะอาดปลอดภัยต่อสุขภาพภาครัฐจึงต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับสิทธิในน้ำของประชาชนมากยิ่งขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายและเป็นไปตามนโยบาย ที่ได้กำหนดไว้ในแผนแม่บทการบริหารจัดการน้ำ   ซึ่งการจัดสัมมนาในวันนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีในการให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความสำคัญของการบริหารจัดการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคของภาครัฐ ประกอบกับประชาชนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการสัมมนาในครั้งนี้ นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้บ้านทุกบ้านมีน้ำดื่มที่มีมาตรฐานสะอาดปลอดภัย ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ต่อไป#ประปาสะอาด#ประปาดื่มได้#ฝากกดติดตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ ในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส​

วันนี้ (2 ตุลาคม 2567) เวลา 14.00 น.  ณ  ที่ว่าการอำเภอตากใบ หมู่ที่ 3 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลโท ไพศาล  หนูสังข...