ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2567

น่าน - หน่วยทหาร เร่งช่วยเหลือฟื้นฟู ทำความสะอาดบ้านเรือน ล้างถนน เก็บขยะ หลังสถานการณ์น้ำลดสู่ภาวะปกติ ให้คืนสภาพปกติโดยเร็วหลังฝนหยุดตกและระดับน้ำลดลง

ที่วัดดอนตัน ตำบลศรีภูมิ  อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน พลตรี ธนิศร  อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38  มอบหมายให้ชุด จิตอาสาพระราชทานของหน่วย นำรถบรรทุกน้ำและกำลังพลของหน่วย   ร่วมกับ สถานีตาลชุม รถบรรทุกน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลศรีภูมิ    และพระภิกษุสามเณร วัดดอนตัน    และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมทำความสะอาด  วัด โรงเรียน และบ้านเรือนในพื้นที่บ้านดอนตัน  อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน   โดยทำความสะอาดล้างถนนสายต่างๆ ที่ถูกน้ำท่วมขังในพื้นบริเวณวัด และบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้คืนสภาพปกติโดยเร็วหลังฝนหยุดตกและระดับน้ำได้ลดลงจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ                        ส่วนวัดอาฮาม  ตำบลท่าวังผา อำเภอท่าวังผา  พันเอก จิรายุ  จิตรธรรม  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  ได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31   ได้จัดชุด   ปฎิบัตการ ร่วมกับ  ผู้   กำลังพลของหน่วย พร้อมรถฉีดน้ำน้ำเอนกประสงค์ ขนาด 6,000 ลิตร   และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ศาลาประชาคม โรงเก็บสิ่งของอุปกรณ์และห้องสุขา   และฌาปนสถานของหมู่บ้าน โดย ฉีดล้างทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้กลับเข้าสู่สภาพปกติ  ภายหลังน้ำลด เนื่องจากเกิดเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่   ทั้งนี้ การดำเนินการให้ความช่วยเหลือดังกล่าว สอดคล้องกับนโยบายของ บก.ทท. และ นทพ. ด้านการพัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชน เพื่อลดผลกระทบจากภัยพิบัติและพร้อมเคียงข้างเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส                      โดยทางด้าน นายสุทัศน์ จินตเวชศาสตร์ นายอำเภอท่าวังผา ได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำหมู่บ้าน ออกสำรวจความเสียหาย ทั้งพื้นที่การเกษตร ถนนหนทาง  ที่ได้ความเสียหาย ซึ่งพบความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง   พร้อมได้นำสมาชิกอาสารักษาดินแดน ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบล ป่าคา    องค์การบริหารส่วนตำบล ศรีภูมิ นำรถน้ำร่วมกับกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ทำความสะอาด บ้านเรือน และฉีดล้าง ถนน  ให้กับหมู่บ้านต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ  จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นครนายก - วัดธรรมปัญญา สวดพุทธาภิเษก หลวงพ่อเสาร์ 5 สวดเสริมดวง เสริมทรัพย์ เสริมสิริมงคล หน้าที่การงาน นั่งปรก 5 รูป

เมื่อเวลา 15 .15 น.ของวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 แรม 11 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง มีวันเสาร์ 4 เสาร์ วัดธรรมปัญญา ตำบลพรหมณี อำเภอเม...