ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2567

นครนายก แปลกเจ้าแมวชื่อสองหมื่นห้า ชอบมานอนหน้าพระสวดพระอภิธรรมศพไม่หนีไปไหนนอนรอจนพระสวดจบจึงลุกออกไป​

เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่  16 สิงหาคม 2567 ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดโพธิ์นายก ตำบลนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้มีการสวดพระอภิธรรมศพ ผู้สื่อข่าวได้สังเกตุพบแมวสีลายเพศเมียทราบชื่อเจ้าสองหมื่นห้า ชอบมานอนอยู่ตรงหน้าพระสงฆ์ที่กำลังสวดพระอภิธรรมในงานศพ เมื่อพระสวดพระอภิธรรมพร้อมมีการถวายปัจจัยไทยธรรมและกรวดน้ำรับพรเสร็จเจ้าแมวชื่อสองหมื่นห้าก็จะลุกเดินออกไปจากการให้สัมภาษณ์ของพระลูกวัดโพธินายก ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าแมวตัวนี้ชื่อสองหมื่นห้า เมื่อตอนตัวเล็กๆได้ถูกหมาภายในวัดกัดได้รับบาดเจ็บกระเพาะฉีก ตับแตก พระครูปลัดโชคชัย กิตติคุโน เจ้าอาวาสอาวาสวัดโพธินายก ได้ไปพบเห็นแมวน้อยนอนอยู่ไดัรับบาดเจ็บอยู่บนหอระฆัง จึงได้รีบพาไปหาสัตวแพทย์รักษาจนหายดีหมดเงินไปสองหมื่นห้า ก็เลยตั้งชื่อว่าเจ้าสองหมื่นห้า และเลี้ยงมาจนโต เมื่อทางวัดมีงานศพพระขึ้นสวดพระอภิธรรม เจ้าสองหมื่นห้าก็จะมานอนอยู่ตรงหน้าพระสวดอยู่เป็นประจำสมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ ในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส​

วันนี้ (2 ตุลาคม 2567) เวลา 14.00 น.  ณ  ที่ว่าการอำเภอตากใบ หมู่ที่ 3 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลโท ไพศาล  หนูสังข...