ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567

นครสวรรค์ ประชุมเฝ้าระวังและเตรียมรับสถานการณ์น้ำหลากจากแม่น้ำยม แม่น้ำน่าน

วันนี้ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 15.30 น. ที่ห้องประชุม 203 ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ (หลังเก่า) นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานการประชุมเฝ้าระวังและเตรียมรับสถานการณ์น้ำหลากจากแม่น้ำยม แม่น้ำน่าน โดยมีนางวราภรณ์ เสริมถักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมดังกล่าว  โดยในการประชุมได้ติดตามสถานการณ์ทั้งลักษณะอากาศฤดูฝน การติดตามแนวโน้มสถานการณ์น้ำตามเขื่อนหลักและแม่น้ำสายหลัก การติดตามสถานการณ์ ในพื้นที่ ทั้ง 15 อำเภอ โดยมี 3 อำเภอที่เสี่ยงสูงที่เกิดน้ำท่วม เช่น อำเภอเมืองนครสวรรค์ อำเภอชุมแสง และอำเภอท่าตะโก พร้อมทั้งสรุปผลและเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ด้านการขนย้ายผู้ป่วยและผู้พิการ ด้านการดูและคมานาคม ด้านการช่วยเหลือพักพึง ด้านการพยาบาล ร่วมไปถึงการอำนวยความสะดวกด้านสาธารณูปโภค โดยมอบหน้าภารกิจหน้าที่ตามคำสั่งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย และดินถล่ม จังหวัดนครสวรรค์  ทั้งนี้ทางจังหวัดนครสวรรค์ เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อม รับมือกับสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งระบายน้ำตลอดเวลา โดยเฉพาะแม่น้ำยม แม่น้ำน่าน ร่วมไปถึงแม่น้ำเจ้าพระยา  ทางด้านนายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เน้นย้ำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ติดกับแม่น้ำยมและแม่น้ำน่าน ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง โดยตอนนี้ปริมาณน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหากในพื้นที่ไหนได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือ แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือที่ว่าการอำเภอ ในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย หรือแจ้งมาที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ หมายเลขด่วน 1784 หรือโทร 0-5680-3538☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ ซีซั่น​ 2​(0619782952​-0838823240)​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นครนายก - เลขเด็ดอ่างน้ำมนต์วัดหลวงพ่อปากแดง นักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้องค์หลวงพ่อปากแดง ขอพร โชคลาภ ธุรกิจ หน้าที่การงานพร้อมส่องเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ที่วัดหลวงพ่อปากแดง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดหลวงพ่อปากแดง อ.เมือง จ.นครนายก พบนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายก และเข้า...