ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ชลประทานนครสวรรค์เตรียมผันน้ำเข้าบึงบอระเพ็ดหลังระดับแม่น้ำเพิ่ม หวังช่วยตัดยอดน้ำลงเขื่อนเจ้าพระยาและลดปัญหาน้ำท่วมในลุ่มแม่น้ำภาคกลาง​

เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนในจังหวัดนครสวรรค์ใช้เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจแม่น้ำสายหลักทั้งแม่น้ำปิง  แม่น้ำยม และแม่น้ำน่าน  ที่จะเข้าสู่จังหวัดนครสวรรค์พร้อมทั้งวางแผนรับมือน้ำโดยผันเข้ากักเก็บในบึงบอระเพ็ดเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม จากการเปิดเผยของ นายเอกฉัตร เอี่ยมตาล ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดนครสวรรค์บอกว่าจากการขึ้นบินสำรวจในวันนี้แม่น้ำสายหลักจากทางภาคเหนือที่จะเข้าสู่จังหวัดนครสวรรค์มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ยังมีปริมาณน้ำไม่มากนัก  ส่วนตามทุ่งนาต่างๆยังไม่มีน้ำหลากเข้าพื้นที่ในขณะที่เกษตรกรเริ่มเก็บเกี่ยวไปได้เป็นบางส่วนแล้ว  ซึ่งถ้าหากว่าเก็บเกี่ยวเสร็จทั้งหมดจะมีทุ่งนาเป็นที่รับน้ำอีกเป็นจำนวนมาก  ในขณะที่บึงบอระเพ็ดที่เป็นบึงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในขณะนี้ยังมีปริมาณน้ำน้อยและสามารถผันเข้ากักเก็บได้อีกเป็นจำนวนมากโดยล่าสุดบึงบอระเพ็ด มีปริมาตรน้ำ 54.76 ล้าน ลบ.ม. (23.32%)  ยังสามารถรับน้ำเข้ากักเก็บได้อีกกว่า 100 ล้าน ลบ.ม. เพื่อช่วยตัดยอดน้ำก่อนลงสู่เขื่อนชัยนาทและเป็นการช่วยเหลือน้ำท่วมในลุ่มน้ำภาคกลางได้🚁🚁ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ซีซั่น​ 2​ (0619782952​-0838823240)​🚁🚁

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นครนายก - เลขเด็ดอ่างน้ำมนต์วัดหลวงพ่อปากแดง นักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้องค์หลวงพ่อปากแดง ขอพร โชคลาภ ธุรกิจ หน้าที่การงานพร้อมส่องเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ที่วัดหลวงพ่อปากแดง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดหลวงพ่อปากแดง อ.เมือง จ.นครนายก พบนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายก และเข้า...