ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าวอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ดินถล่มทับชาวบ้านตาย2เจ็บและสูญหาย4ราย

10 ก.ย.67 เวลา16.30 ได้เกิดดินสไลด์  น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านปางต้นเดื่อ ม.9 และ บ.ดอยแหม ต.แม่อาย จว.ช.ม. ทับบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้น  ประมาณ 7 หลังคาเรือน และตอนนี้ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง  หน่วย บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 ได้จัดกำลังเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว สำหรับประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บและสูญหายยังรอการยืนยันข้อมูลเ หน่วยร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ยังเฝ้าระวัง ในช่วงเวลาที่ทางส่วนราชการ ทหารพราน ชาวบ้านได้เข้าช่วยเหลือดินถล่มทับบ้านประชาชน ทำให้เกิดเสียชีวิต2คน บาดเจ็บ1คนขาหัก และสูญหาย 4คน ในเวลานี้ทางส่วนค้นหาได้พบศพผู้ตาย2คน และได้นำออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อทำการตามขั้นตอนและจะนำศพคืนญาติเพื่อบำเพ็ญกุศลต่อไปเหตุดินสไลด์ ถล่มทับบ้านชาวบ้าน บ้านดอยแหลม หมู่ 13 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ผู้เสียชีวิตชื่อ นส.ได้ยากาญารัตน์ บักปู ปะฟู่ อายุ 23 ปีผู้สูญหาย 4 คน 1.นายธีรยุทธ สิริวรรณสถิต (ผู้ใหญ่บ้าน บ้านดอยแหลม)2.นางชดาพร ปะฟู่3. ดญ.ยาโบติ อายุ 5 เดือน4.ดช.ภาคิน ปะฟู่ อายุ 4 ปีเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ จากหลายหน่วยงาน เช่น ทหารพราน เจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก และเจ้าหน้าที่ อส. ประมาณ 20 กว่านายยังติดอยู่ในพื้นที่ เพราะมีดินสไลด์ลงมาจากยอดดอยปิดกั้นเส้นทางเข้าออกและถูกปิดกั้นการสื่อสาร ไฟฟ้าดับทั้งดอย#แม่ออย-เชียงใหม่#เจ้าหน้าที่​เร่งให้การช่วยเหลือ#และค้นหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมะเกลือจัดเวทีสืบสานตำนานโขนสดโรงเรียนวัดบ้านสระงาม พร้อมเตรียมต่อยอดความหลากหลายบนเวทีสู่สายตาให้เพิ่มมากขึ้น​

 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีณรงค...