ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2567

น่าน - จังหวัดน่าน จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปี 2567 ที่หอประชุมวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน เฉลิมพระเกียรติฯ ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน

นายชัยนรงค์  วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 และบรมพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้กับผู้แทนหมู่บ้าน ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน โดย มอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปี 2567 จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อให้หมู่บ้าน/ชุมชนที่ได้รับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินดำเนินกิจกรรมต่อยอดจากกิจกรรมการแก้ไขปัญหายาเสพติดไปสู่กิจกรรม การแก้ไขปัญหา พื้นฐานของหมู่บ้าน/ชุมชน และขยายผลการดำเนินงานไปยังหมู่บ้าน/ชุมชนอื่นๆ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ   คณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดน่าน ประธานหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน จาก 15 อำเภอของจังหวัดน่านเข้าร่วมพิธี                         สำหรับจังหวัดน่าน มีหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ได้รับมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 จำนวน 18 กองทุน ในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเป็นองค์ประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 เมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี                                 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “2 ทศวรรษ กองทุนแม่ของแผ่นดิน ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง” โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้แทนหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน เข้าเฝ้ารับพระราชทานเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 เพื่อนำมามอบแก่หมู่บ้าน/ชุมชน เป็นทุนตั้งต้นแห่งความดีงามและสานต่อพระราชปณิธานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามปรัชญากองทุนแม่ของแผ่นดินต่อไป                          จังหวัดน่าน  จึงได้จัดพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้แก่หมู่บ้าน/ชุมชนต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ. 2567   ทั้งนี้ การพระราชทานทุนดังกล่าว เป็นเงินขวัญถุงให้แก่หมู่บ้านที่มีความเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านของตน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 การมอบบรมพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  นิทรรศการกองทุนแม่ของแผ่นดิน และการปล่อยขบวนรถอัญเชิญเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน                                       สมาน  สุทำแปง/น่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น่าน - ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ในเขต อ.เมืองน่าน อ.ภูเพียง และในพื้นที่อำเภอเวียงสา จำนวน 43

                           ที่วัดมิ่งเมือง อ.เมืองน่าน ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอ...