ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

สมาชิกของสมาคมโรงสีข้าวไทย ทำหนังสือร้องเรียนมายังสมาคมโรงสีข้าวไทย เกี่ยวกับผลกระทบของผู้ประกอบการโรงสีข้าวต่อมาตรการของสถานบันการเงิน

วันที่​ 12 กันยายน​ 2567​ นายรังสรรค์​ สบายเมือง​ นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย​ ได้ยื่นหนังสือความเดือดร้อนสมาชิกโรงสีข้าวไทย​ ผ่านมายังรัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงการคลัง​ นายจุลพันธ์​ อมรวิวัฒน์​ โดยมีนายบัญชา​ เด​เจริญ​ศิริ​กุล​ สมาชิกสภา​ผู้แทน​ราษฎร​แบบ​บัญชี​รายชื่อ​หัวหน้า​พรรค​ท้องที่​ไทย​ นายทรงศักดิ์​ ส่งเสริมอุดมชัย​ สมาชิก​สภาผู้แทนราษฎร​จังหวัดนครสวรรค์​ ในฐานะสมาชิกของสมาคมโรงสีข้าวไทย​เข้าร่วมฯ  สืบเนื่องจากสมาชิกของสมาคมโรงสีข้าวไทย หลายโรงสีได้รับความเดือดร้อนขาดสภาพคล่อง และ ความคล่องตัวในการทำการค้าโดยสาเหตุหลัก เป็นเรื่องที่สถาบันการเงิน ในความดูแลของกระทรวงการคลัง ได้มีมาตรการลดและระงับการเบิกเงินกู้ เพื่อใช้หมุนเวียนในการดำเนินกิจการ อีกทั้งยังเข้มงวดในการควบคุมการดำเนินธุรกิจโรงสี ซึ่งไม่สอดคล้องกับการดำเนินกิจการ ในฐานะการณ์ปัจจุบัน เป็นเหตุให้ผู้ประกอบการโรงสีข้าว บางส่วน เริ่มขาดสภาพคล่อง เนื่องจากต้องบริหารจัดการวงเงินที่มีจำกัด และต้องเร่งทำรอบการค้าขายข้าวทุ่มตลาด เพื่อนำเงินกลับมา ให้ทันในรอบซื้อข้าวเปลือกของเกษตรกรซึ่งทางสมาคม โรงสีข้าวไทยเกรงว่าจะได้รับผลกระทบต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ ดังนั้นทางสมาชิกจึงทำหนังสือผ่านมาอย่างสมาคมโรงสีข้าวไทยส่งต่อผ่านรัฐมนตรี​โดยขอความช่วยเหลือในประเด็นความเดือดร้อนของสมาชิกโรงสีข้าวไทย​ดัวกล่าว​ โดยทางสมาชิกต้องการให้สถาบันการเงิน ที่ปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มโรงสี โดยใช้มาตรการควบคุมการปล่อยสินเชื่อ ให้มีความยืดหยุ่นคล่องตัวในทางการค้าและเป็นธรรม และต้องการให้สถาบันการเงิน ปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มโรงสี โดยยึดหลักมูลค่าทรัพย์สิน ที่เป็นหลักประกันที่ไว้ให้กับสถาบันการเงิน ท้ายสุด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ เร่งนำเรื่องประชุมกับสถาบันการเงินเกี่ยวกับเรื่องปัญหาต่าง​ ๆ​ ของสมาคมโรงสีข้าวไทย#รอบ​รั้ว​ภูธร​ ซีซั่น​ 2#สมาชิก​โรงสีข้าว​ไทย#เดือดร้อน​#ขาดสภาพคล่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น่าน - ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ในเขต อ.เมืองน่าน อ.ภูเพียง และในพื้นที่อำเภอเวียงสา จำนวน 43

                           ที่วัดมิ่งเมือง อ.เมืองน่าน ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอ...