ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2567

กิจกรรมงานวันสาธิตและเพิ่มศักยภาพการผลิตมันสำปะหลังด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ผ่านโครงการพัฒนาศักยภาพการผลิตพืชเศรษฐกิจอย่างสมดุล​ มั่นคง​ และยั่งยืน

   วันที่ 13 กันยายน 2567 นายบดินทร์​ เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานและพิธีเปิดกิจกรรมงานวันสาธิตการเพิ่มศักยภาพการผลิตมันสำปะหลังด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่​ ณ​ บริเวณโดมโครงการบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นางสาวสุวัชรี ศรีกำพี้ นายอำเภอลาดยาว​ นายสมควร​ ไชยมหา เกษตรจังหวัดนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ​ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน​-ผู้ใหญ่​บ้าน​ และพี่น้องเกษตรกรทั้ง 3 อำเภอ ร่วมให้การต้อนรับฯ   จังหวัดนครสวรรค์มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตรประมาณ 4.7 ล้านไร่ พืชเศรษฐกิจหลัก ได้แก่ ข้าว อ้อยโรงงาน และมันสำปะหลัง ซึ่งมีมูลค่าทางเศรษฐกิจเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีพื้นที่เพาะปลูกมันสำปะหลัง ปี 2564 ถึง 2565 จำนวน 547,884 ไร่ เกษตรกร 28,705 ครัวเรือน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นทุกปีเนื่องจากอุตสาหกรรมมันสำปะหลัง ทั้งจากตลาดในประเทศและตลาดส่งออกที่ขยายตัว สำนักงานเกษตรจังหวัดนครสวรรค์ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพการผลิตพืชเศรษฐกิจอย่างสมดุล และยั่งยืน กิจกรรมส่งเสริมการผลิตมันสำปะหลังในรูปแบบแปลงใหญ่ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยการจัดงานสาธิตการเพิ่มศักยภาพการผลิตมันสำปะหลังด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อขยายเครือข่ายเกษตรกร และการประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตมันสำปะหลัง ที่มุ่งเน้นการลดต้นทุนการผลิตเพิ่มปริมาณผลผลิตต่อไร่ พัฒนาคุณภาพ เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นฯ สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ได้มีกิจกรรมต่างๆเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้กับเกษตรกรมีสถานีการเรียนรู้การเลือกใช้พันธุ์มันสำปะหลังที่เหมาะสมกับพื้นที่และการจัดการของศัตรูพืช แผนการเรียนรู้การปรับปรุงบำรุงดิน และการผลิตมันสำปะหลังคุณภาพดีและการใช้เครื่องจักรที่ถูกต้องและเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลงานของหน่วยงานเอกชนในพื้นที่ได้จัดแสดงจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพ อีกด้วย#อ.ลาดยาว#เกษตร​กรสมัยใหม่#เทคโนโลยี​ทันสมัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น่าน - ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ในเขต อ.เมืองน่าน อ.ภูเพียง และในพื้นที่อำเภอเวียงสา จำนวน 43

                           ที่วัดมิ่งเมือง อ.เมืองน่าน ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอ...