ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2567

เกษตรจังหวัดนครสวรรค์รณรงค์ไถกลบตอซังข้าวบำรุงดินให้อุดมสมบูรณ์แทนการเผาลดปัญหาภาวะโลกร้อนและมลพิษทางอากาศ พร้อมแนะนำปลูกพืชหลังนาสร้างรายได้ ขณะหลายพื้นที่ยังพบการเผาตอซังข้าวต่อเนื่อง

      สำนักเกษตรจังหวัดนครสวรรค์ร่วมหน่วยงานในพื้นที่อำเภอลาดยาว จัดโครงการรณรงค์ไถกลบตอซังข้าวที่บริเวณแปลงนา​ หมู่ 5 บ้านสะเดาซ้าย  ตำบลห้วยน้ำหอม อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีนายบดินทร์  เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์เป็นประธาน เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้เกษตรกรได้เล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์ในการไถกลบตอซังข้าวแทนการเผาทิ้ง  ซึ่งนอกจากเป็นการปรับปรุงบำรุงดินให้มีความอุดมสมบูรณ์แล้ว ยังช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนรวมถึงมลพิษทางอากาศจากการเผาตอซังข้าว      นายบดินทร์  เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่าการรณรงค์ในครั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรได้ตระหนักถึงผลดีของการไถกลบตอซังข้าว และผลเสียของการเผาตอซังข้าวที่จะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศและทำลายหน้าดิน ทั้งยังจะก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนด้วย ที่สำคัญยังช่วยลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรในอีกทาง  ซึ่งทางจังหวัดนครสวรรค์​ จะรณรงค์ให้โครงการดังกล่าวดำเนินไปอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด  ในขณะเดียวกันก็ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังนา  ซึ่งตอนนี้ได้มีสมาชิกคลอบคลุมการปลูกข้าวโพดหลังนาแล้ว โดยเฉพาะ อำเภอลาดยาว อำเภอแม่เปิน อำเภอแม่วงก์ และอำเภอบรรพตพิสัย​ รวมแล้วมากกว่าหลายหมื่นไร่   โดยวัตถุประสงค์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนเกษตรในการป้องกันละแก้ไขปัญหาการเผาในพื้นที่การเกษตร  และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้อีกทางหลังฤดูกาลทำนาข้าว🎳🎳ต้อย​ รอบรั้ว​ภูธร​ 0619782952​-0838823240🎳🎳

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นครนายก - เลขเด็ดอ่างน้ำมนต์วัดหลวงพ่อปากแดง นักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้องค์หลวงพ่อปากแดง ขอพร โชคลาภ ธุรกิจ หน้าที่การงานพร้อมส่องเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ที่วัดหลวงพ่อปากแดง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดหลวงพ่อปากแดง อ.เมือง จ.นครนายก พบนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายก และเข้า...