ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

เจ้าหน้าที่อบต.กำนัน-ผู้ใหญ่​บ้าน​ ลงสำรวจและให้ความช่วยเหลือบ้านหลังถูกพายุพัดถล่ม ในขณะที่เสาไฟฟ้าที่หักโค่นการไฟฟ้าฯเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่เล่ย์​ พร้อมด้วยกำนัน-ผู้ใหญ่​บ้าน​ ลงพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัย  หลังเมื่อวานเย็นที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มทั้งสองตำบล  เบื้องต้นพบมี 8 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบและมีบ้านเรือนเสียหายกว่า 60 กว่าหลังราเรือน  เบื้องต้นได้ทำการสำรวจพร้อมเตรียมให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อน ให้ชาวบ้าน   ในขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่วงก์​ ได้ลงพื้นที่เพื่อทำการซ่อมแซมเสาไฟที่หักโค่นและเสียหายหลายสิบต้น เนื่องจากฝนตกและมีลมกระโชคแรงทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูง  เสาไฟฟ้าหักและสายไฟฟ้าขาด  บนเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1072 ระหว่างต.เขาชนกัน-ต.แม่เล่ย์ ไฟฟ้าดับทั้งตำบลแม่เล่ย์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากำลังแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนโดยล่าสุดสามารถจ่ายกระแสไฟให้ชาวบ้านได้  จากการเปิดเผยของ​ นางสมจิตร​ คิดตะโก​ ชาวบ้าน​ ม.24 ต.แม่เล่ย์​ อ.แม่วงก์​ เล่าให้ทีมข่าวฟัง เมื่อประมาณ 15.30 นของวันที่ 24 ตนได้นอนอยู่บนเปลแค่หน้าบ้าน อยู่ๆบนท้องฟ้ามีเมฆปกคลุมครึ้ม แล้วมีลมกระโชกแรง ทำให้ตนต้องรีบเข้าไปอยู่ในบ้าน อีกไม่นานมีความรู้สึกว่ามี น้ำหยดลงมาใส่ที่หน้าผาก พร้อมมีเศษกระเบื้อง หล่นผ่านหน้าไป คราวแรกตนนึกว่าฟ้าผ่า​ แต่ที่ไหนได้ หลังคากระเบื้อง ได้ เปิดไปประมาณ 10 กว่าแผ่น ทำให้ในห้องนอน เปียกฝนทั่วห้อง มิหนำซ้ำยังมีลูกเห็บตกลงมา สร้างความตกใจให้กับตน เพราะตนอยู่ตรงนี้มา 20 กว่าปีไม่เคย เห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน(นางสมจิตรกล่าวในที่สุด)​☎️☎️ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​  0619782952​-0838823240​☎️☎️

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร้านข้าวแกง ป้าเพียร-ลุงน้อย ไม่หวั่นของแพงขายจานละ 20 บาท ยังมีกำไร เผยสบายใจเพราะได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าอาหารให้กับลูกค้า

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในพื้นที่อำเภอลาดยาว​ จังหวัดนครสวรรค์ ต่างรู้ดีว่าร้านข้าวแกง​ ป้าเพียร-ลุงน้อย...