ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567

มทบ.31 ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมสั่งการทุกหน่วยในสังกัด ให้เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัย"น้ำเหนือ"

มทบ.31 ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมสั่งการทุกหน่วยในสังกัด ให้เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัย"น้ำเหนือ"
   วันที่​ 6 กัยยายน 2567​ ณ​ วัดเกยไชย​ อ.ชุมแสง​ จุดประจบของแม่น้ำ​ ยม-น่าน​ พล.ต. ประสิษฐิพงศ์ มูลดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิรประวัติ​ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์​น้ำอย่างใกล้ชิด​ พร้อมด้วย​ พ.อ. นภัทร ศรีธนโชต รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดนครสวรรค์​นายเอกฉัตร ตาลเอี่ยม​ ผู้อำนวยการชลประทานนครสวรรค์​ นางสาวแสงเดือน  สมสุข​ ผู้แทนหัวหน้าสำนักงานปภ.จังหวัดนครสวรรค์​ นายอำเภอชุมแสง​ นายก​ อบต.​ กำนัน-ผู้ใหญ่​บ้าน​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​เข้าร่วมสังเกตุการณ์​ดังกล่าวฯ
  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 เผยว่า​ จากการลงพื้นที่ครั้งนี้​ ดูสถานการณ์น้ำทั้งแม่น้ำยม​ และแม่น้ำน่าน​ ยังไม่น่าเป็นห่วงแต่ทางหน่วยงาน​ยังไม่ได้นิ่งนอนใจ​ ยังเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือสถานการณ์แบบฉับพลัน​ โดยจะจัดตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วของ​ มทบ. 31 ไว้เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน​ได้ทันท่วงที​
  ซึ่งการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา​ กล่าวว่า อายุไต้ฝุ่น"ยางิ" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางทางด้านทิศตะวันออกของเกาะไหหลำ ประมาณ 170 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 19.2 องศาเหนือ ลองจิจูด​112.6 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 195 กิโลเมตรต่อ 1 ชั่วโมง ประหยัดนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อ 1 ชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำประเทศจีน และขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 7 กันยายน 2567​ และหลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรงบางส่วน ในช่วงวันที่ 7-8 กันยายน 2567​ นี้
#มทบ.31 ติดตาม​ส​ถ​า​นการ​ณ์น้ำ
#ยม-น่าน​ วัดเกยไชย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วัดห้วยด้วน-หนองบัว!!!! จัดพิธีมอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวิตโค-กระบือ เฉลิมพระเกียรติฯ

วันนี้ 24 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ วัดธารทหาร(วัดห้วยด้วน) ตำบลธารทหาร อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู...