ต้อยทูเดย์ออนไลน์ Toytodayonline

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯนครสวรรค์ พร้อมด้วยนายกเทศบาล ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมรับสถานการ์ณอุทกภัยในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองนครสวรรค์

วันนี้ 1 กันยายน 2567 นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมรับสถานการ์ณอุทกภัยในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองนครสวรรค์ โดยลงติดตามการระบายน้ำ พร้อมสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อย่างใกล้ชิด          โดยทางด้านนายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่ามวนน้ำที่ไหลมาจากภาคเหนือ ที่ลงมาแม่น้ำเจ้าพระยาตอนนี้นังพอรองรับได้ และปริมาณการไหลของน้ำ ประมาณ 1,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งสามารถรองรับได้ถึง 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และกล่าวอีกว่าให้พี่น้องในเขตเทศบาลนครสวรรค์ ไม่ต้องกังวลโดยทางเทศบาลเมืองนครสวรรค์ มีเครื่องสูบน้ำ และสถานีสูบน้ำ อยู่ 12 แห่ง             ทั้งนี้นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เน้นย้ำให้พี่น้องประชาชนระวังเรื่องฝนซึ่งช่วงนี้อาจจะมีมรสุมหรือฝนตกหนัก ก็อาจจะทำให้น้ำในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์อาจท่วมได้ พร้อมฝากถึงเรื่องขยะ ขอให้ประชาชนทิ้งขยะอย่างถูกต้อง ซึ่งอาจทำให้ขยะไปอุดตันท่อระบายน้ำ พร้อมสั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมกำลังพล เครื่องมือ เครื่องจักรกล เพื่อรองรับสถานการณ์ในกรณีน้ำหนุนสูงขึ้นจนล้นตลิง หากในพื้นที่ไหนได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือ แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือที่ว่าการอำเภอ ในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย หรือแจ้งมาที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ หมายเลขด่วน 1784 หรือโทร 0-5680-3538🍒🍒ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​ซีซั่น​ 2​(0619782952​-0838823240)​🍒

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

🍒🍒จังหวัดนครสวรรค์ จัดกิจกรรม 28 กันยายน วันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day)🍒🍒

จังหวัดนครสวรรค์ จัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน (Thai National Flag Day) ประจำปี 2567  พร้อมเคารพธงชาติ และร...